Tuesday, August 26, 2014

VỤ CHÁY ĐÃ KHIẾN HƠN 100 LỐP Ô TÔ CŨ BỊ THIÊU RỤI HOÀN TOÀN

VỤ CHÁY ĐÃ KHIẾN HƠN 100 LỐP Ô TÔ CŨ BỊ THIÊU RỤI HOÀN TOÀN

I. Bộ Tài chính lại đề xuất tăng cao hơn nữa mức thuế nhập khẩu ô tô cũ để hạn chế gian lận thương mại

Bất chấp thị trường ảm đạm, hầu hết các cửa hàng kinh doanh xe cũ ở Hà Nội đều "nhìn nhau" để đưa ra mức giá chung cho từng model. Mức chênh nếu có thường rất thấp, chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng. Đơn cử chiếc Toyota Innova G 2011, số tay có giá dao động từ 690 đến 700 triệu đồng. Một số người dân nhận ra sáng cùng ngày, người phụ nữ này đi lang thang ở ngã ba, có một số biểu hiện giống người tâm thần. Thấy chiếc xe để Ô tô cũ ở khu đất trống, người phụ nữ mở cửa vào, cầm vô lăng nghịch. Chiếc xe, nơi phát hiện ra xác người phụ nữ xấu số Chủ nhân chiếc xe là chủ một hiệu cầm đồ. Anh cho hay xe này đang rao bán nhưng nhiều tháng qua vẫn chưa có ai mua. Xe cũ quá nên không còn khóa. Có thể nạn nhân chui vào xe nhưng không biết mở cửa đi ra nên bị ngạt thở, một người dân nhận định. Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. Đức Thọ ..
Kỳ cuối: Kiểm tra tiền sử xe Mỗi chiếc xe như một thằng cu”, được nuôi dạy trong hoàn cảnh nào, cha mẹ nào là nó để lại những dấu ấn” như thế ấy. Có loại chủ trẻ, giàu xổi, học lái xe lần đầu nhưng kinh tế dư dả, chơi một con” xe mới cáu cạnh rồi trải qua vài năm lên bờ xuống ruộng”, cái xe trầy vi tróc vảy” tùm lum đến nỗi phải bán. Những xe này, nếu đã bị đâm đổ, biến dạng, khi vận hành hơi khó, không thuần, có khi trở chứng rất khó chịu. Với xe du lịch, không khó để đọc” được những tín hiệu ấy. Nếu là xe được tân trang” ở cái tuổi chưa đến nỗi phải dao kéo” là có vấn đề”. Nhìn chiếc xe chạy dăm năm, mới toanh mà đã phải luộc nguyên con”, thì phải chẩn trị” thật kỹ càng. Có vài mẹo vặt được dùng trong quá trình mua bán như sau. Một là đem cái xe đến cơ sở rửa xe, trèo lên cầu rửa, kích cao lên rồi thuê thợ rửa sạch xe. Sau đó, quan sát thật kỹ phần saxi khung sườn xe ở khoảng 1,5m từ đầu trở lại. Nếu thấy khung xe bị vặn nhẹ hoặc có những mảng sơn dặm vá ở khu vực này là xe có vấn đề. Thường là xe bị đâm đổ, vặn vẹo khiến chủ cũ phải cân chỉnh, hàn vá lại. Chỗ hàn vá thường bộc lộ một cái lỗi là… đẹp hơn chỗ bình thường. Vật liệu cơ khí và nước sơn dành cho phần này thường là thô, sần hơn chỗ khác nhưng khi thợ thủ công Việt Nam làm thịt, mông má” xong thường làm nguội rất kỹ, rồi sơn cũng kỹ thành ra tạo nên khác biệt. Sau khi quan sát phần sơn, hãy để mắt đến cái két nước và những cấu kiện tinh tế ở đầu xe. Cái két nước vốn mong manh, nếu bị đâm đổ khó mà chu toàn được. Do đó, hãy xem tính đồng bộ của nó với những bộ phận khác coi có chênh lệch với nhau nhiều không, liệu két nước có bị thay chưa? Đó là những điểm cần chú ý. Mẹo thứ hai dùng khi phát hiện bất thường là nói nhỏ với chủ xe, rằng mình là thợ mua về bán, đề nghị có gì cứ trao đổi kỹ cho dễ làm ăn. Chủ xe có thể bịp người tiêu dùng chứ khó qua mặt được dân thợ thuyền. Tóm được thông tin rồi, tùy nghi xử sự. Thứ ba, dành thời gian thẩm tra nguồn gốc. Hiện, một số sở công an có dịch vụ cung cấp thông tin cho khách hàng, nơi khó hơn thì vận dụng kỹ năng ngoại giao” để tìm được nguồn gốc xe. Sau khi có lý lịch” xe rồi, hãy rà soát, tránh xa các xe đổi chủ liên tục có cái một năm đổi chủ tới vài lần, ắt là có vấn đề. Trong quá trình mua xe, không nên tiếc tiền thuê một thợ xe làm tư vấn giúp. Mời người này đi kể cả phải trả chút phí cũng sẽ rất rẻ nếu so với những thất thiệt sau này. Người có chuyên môn cao sẽ dễ dàng tìm ra những khuyết lệch của xe. Về mặt hồ sơ, nó cung cấp cho ta một số thông tin có vẻ như ngoài lãnh vực xe cộ nhưng rất đáng tham khảo. Ví như xe đã chạy nhiều ở vùng duyên hải, vùng triều cường, thường bị ngập nước mặn khi chạy trong tình trạng đường ngập nước có mặn. Loại xe có tiền sử này thường kéo theo triệu chứng rất khó chịu là điện đóm nhập nhèm, nhiều chức năng điều khiển dễ chập, nhảy, mất kiểm soát. Lí do là lớp nhựa bọc dây dẫn bị nhiễm mặn, thành phần lý hóa bề mặt bị thay đổi dẫn đến nứt rạn. Sau khi nứt rạn, nước muối thấm vào trong gây oxy hóa, han gì và có thể đứt. Kể cả không phải vì nước mặn , xe đã dùng 15 năm trở lên cũng hay gặp loại rắc rối này trong khi những bộ phận khác còn rất tốt. Lúc này, chủ xe và cả thợ sẽ rất phiền phức. Mớ dây tới ba chục sợi vấn vào nhau, luồn lách bí mật” trong thân xe, nay bị vài sợi rất khó khắc phục. Với chủng xe Toyota Camry đời 89-95, Hond Arcord hoặc Nisan Bluebird cùng thế hệ này rất hay gặp loại sự cố này. Nếu biết, thay cả cối dây, có tốn kém một chút nhưng thay xong xe lại tốt như thường. Với Camry, Honda Arcord đời 1992-1994 chẳng hạn, thực tế tốt hơn xe Matiz hay KIA đời 2008 nhiều. Biết điều chế, cải tạo và giá cả cho phép, vẫn mua tốt. Trong việc mua xe, còn có một loại lỗi khách quan, nhiều khi cả người mua và kẻ bán không biết nhưng có thể dẫn đến những phiền phức ghê người về sau. Đó là một số xe do các cơ quan kiểu bao cấp” nhập về. Vì là danh nghĩa nhập cho cơ quan nhà nước nên cơ quan cảnh sát giao thông CSGT thường miễn chấp các thiếu sót tại hồ sơ, cứ cho đăng ký tuốt. Trời đất chuyển xoay, nay qua thanh lý đến tay tư nhân, không đủ kiến thức về… hành chính, trả tiền, nhận xe rồi ôm cả đống giấy tờ về, đến khi đi đăng ký không được. Tại nơi mới, nguyên tắc mới, chỉ cần thiếu một sắc thuế, một bản sao tờ khai… là rớt đài” ngay. Lúc này, cái xe chỉ để làm đồ chơi cho lũ trẻ! Còn một dạng khác nhạy cảm” hơn nhiều, đó là một số xe từ chủ sở hữu cũ thuộc các tỉnh Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Long An… có những đợt cơ quan CSGT cho phép đăng ký xe lỡ nhập” nhưng thực chất, cả chiếc xe chỉ có mỗi cái cà vẹt” cầm theo dù chứng nhận sở hữu o to cu xe là giấy thật hẳn hoi, hoàn toàn không có hồ sơ lưu. Loại xe này, cứ để đó chạy thì không sao, nếu mua đi bán lại không thể được vì không có hồ sơ gốc. Cuối cùng là một lưu ý cho các bạn ưa dùng xe VIP… rẻ. Hiện trên thị trường lác đác có những dòng xe VIP rất ngon lành” mà giá rất bèo. Ví như một con” BMW 3.0 đời 2008 giá chỉ độ 25.000 USD hoặc Camry 2.4 đời 2009 giá chỉ dưới 30.000 USD. Chất lượng xe tuyệt vời, mẫu mã đẹp. Đó, đích thị là loại xe Hồn Trương Ba, da hàng thịt”. Có một nhóm cao thủ” chuyên đi mua những bộ giấy tờ xe tai nạn, xe càng mới càng tốt, tai nạn càng nặng càng tốt, rồi sang Campuchia mua xe đồng đẳng, thậm chí mới hơn xe bị tai nạn, sau đó dùng công nghệ cao thổi” số khung, số máy y như xe cũ, nhập về. Cách làm này có thể qua mặt được cơ quan đăng kiểm, thậm chí CSGT trên đường, nhưng khi bên hình sự hỏi thăm đến do xảy ra sự cố, thì đâu ra đó ngay! Trên đây chỉ là vài nét cơ bản giúp bạn thêm lựa chọn để có được chiếc xe tốt trong khi chi tiêu còn hạn chế và phải mua xe đã qua sử dụng.Bài và ảnh: Nguyễn Huy Cường. Theo đó, ô tô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống được giữ nguyên. Xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên thuộc nhóm 8702 và xe vận tải hàng hóa có tổng trọng lượng có tải không quá 5 tấn thuộc nhóm 8704, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 150%.Các loại xe ô tô khác thuộc các nhóm 87.02, 87.03, 87.04 áp dụng mức thuế suất thuế NK ưu đãi cao hơn 50% bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế NK ưu đãi của xe ô tô cùng chủng loại.Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2010.Theo Lao Động Ngày 20.11, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định về biểu thuế suất mới đối với mặt hàng ô tô đã qua sử dụng. Theo đó, ô tô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống được giữ nguyên. Xe ô tô chở người từ 16 chỗ ngồi trở lên thuộc nhóm 8702 và xe vận tải hàng hóa có tổng trọng lượng có tải không quá 5 tấn thuộc nhóm 8704, áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi 150%. Các loại xe ô tô khác thuộc các nhóm 87.02, 87.03, 87.04 áp dụng mức thuế suất thuế NK ưu đãi cao hơn 50% bằng 1,5 lần so với mức thuế suất thuế NK ưu đãi của xe ô tô cùng chủng loại. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.1.2010. Theo Lao Động. Thị trường ôtô vừa rục rịch chuyển động vừa ngóng tin phí trước bạ giảm. Ảnh: Hoàng Hà. Ngoại trừ Hà Nội, phí trước bạ xe mới có thể không đổi .. Sở hữu hệ thống khách sạn 5 sao hùng mạnh nhất thế giới, cậu nhóc 15 tuổi - Conrad Hilton III, phải tập lái trong chiếc xe hot nhất thị trường ô tô hiện nay. Mới 15 tuổi, Conrad Hilton III là cậu út cưng trong gia đình Hilton. Cách đây ít ngày, cha Paris Hilton - tỷ phú Richard đã quyết định sẽ đích thân hướng dẫn Conrad tập lái xe. Và hai cha con chọn chiếc Bentley sang trọng, trị giá 200 ngàn đôla cho lần đầu tiên cầm lái!Chẳng biết có phải ngồi cạnh một người đàn ông nổi tiếng và giàu có như Richard Hilton khiến Conrad cảm thấy áp lực đè nặng lên vai hay không nhưng rõ ràng khuôn mặt của cậu nhóc khá căng thẳng khi cầm vô lăng lái dọc theo con phố Beverly Hills. Trong khi đó, ông Richard, 54 tuổi, vẫn đưa tay giữ vô lặng hoặc thỉnh thoảng giúp con trai nhấn phanh tay khi Conrad thiếu bình tĩnh. Sau khi Conrad tỏ ra nhuần nhuyễn với việc lái xe, ông bố của 5 cô cậu đều đã phương trưởng cả tỏ ra khá thoải mái khi để mặc con trai thỏa sức trổ tài. Việc Conrad Hilton đề nghị bố dạy lái xe thay vì hỏi cô chị Paris là quyết định rất thông minh! Hẳn các bạn vẫn nhớ việc ngôi sao của Simple Life bị kết án 45 ngày ngồi tù vì tội lái xe khi say xin hồi năm 2006. Cuối cùng Paris chỉ phải bóc lịch có 23 ngày vào tháng 6/2007 nhưng ngần đó cũng quá đủ để mọi người hiểu khả năng sau vô lăng của cô như thế nào.Trong khi cậu em trai và ông bố già đang chăm chỉ học lái ở nước Mỹ thì Paris Hilton lại vui vẻ ở khu resort Whistler, Canada cùng người tình là Doug Reinhardt. Paris, 28 tuổi và Doug tái hợp hồi tháng Tám vừa rồi sau... Hai tháng chia tay. Thứ Bảy tuần trước, họ có mặt tại Whistler. Tại đây, họ tranh thủ mọi lúc để trượt tuyết, chơi ván trượt, lái xe ủi tuyết và xe chó kéo... Tuy nhiên, dù vui vẻ tới mức nào, Paris cũng không quên update tình hình trên trang Twitter. Có 1 lúc rảnh rỗi, cô nàng chia sẻ: Vừa nghe iPod vừa trượt tuyết thật thú vị! Giống hệt như ta đang có mặt tại một hộp đêm dưới trời tuyết trắng haha....Paris cũng không quên dành vài lời khen ngợi cho khu resort đắt tiền này: Whistler là một nơi tuyệt đẹp, không gian thoáng đãng và rất nhiều thứ để cùng vui chơi. Trong gia đình Hilton, ngoài Conrad III và Paris, ông Richard còn có 2 người con khác là Nicky, 26 tuổi và Barron, 20, cùng bà Kathy. Trong cuộc hôn nhân trước đây, ông cũng có một người con trai tên là David Hilton, năm nay 36 tuổi.Khắc Minh Theo. Chậu trồng hoa đẹp long lanh Bộ bàn ghế ăn sang trọng chế từ lốp xe cũ Tái chế lốp xe cũ Ai nghĩ rằng đây là sản phẩm từ đồ bỏ đi Bộ bàn ghế tiện ích từ lốp xe cũ Đu quay cho bé vui chơi Ghế ngồi hóng gió Chậu trồng hoa Khu vườn hoa với những chậu cây chế từ lốp xe cũ Sáng tạo với lốp xe Độc đáo, ấn tượng Tái chế lốp xe cũ Tái chế ô tô cũ lốp xe cũ Tái chế lốp xe thành nhừng đỗ chơi thú vị cho bé Và những chậu hoa sinh động Rực rỡ sắc màu Chế lốp xe thành bàn uống cà phê Tái chế lốp xe Những vật dụng trong nhà vệ sinh Xích đu tự chế không lo đụng hàng Căn phòng sang trọng với nội thất từ lốp xe Sản phẩm tái chế tuyệt đẹp Và những chậu hoa sắc màu Đồng hồ, ghế ngồi tiện ích Một ý tưởng không tồi chế từ lốp xe cũ Đồ chơi cho bé Bàn tiếp khách lạ mắt Bồ bàn ghế độc đáo từ lốp ô tô bỏ đi Tái chế lốp xe cũ T.N. Thương lượng giá trước khi mua. Bất chấp thị trường ảm đạm, hầu hết các cửa hàng kinh doanh xe cũ ở Hà Nội đều "nhìn nhau" để đưa ra mức giá chung cho từng model. Mức chênh nếu có thường rất thấp, chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng. Đơn cử chiếc Toyota Innova G 2011, số tay có giá dao động từ 690 đến 700 triệu đồng. mua oto cu

II. Tài sản giá trị nhất của vị t ổng thống này là chiếc ô tô cũ kỹ có giá chưa đến 2 ngàn đô la Mỹ

.Trung Thăng, chủ salon Hùng Cường Auto, cũng cho biết lượng khách xem xe trong ngày 27/3 đã tăng đột biến nếu so với thời điểm cách đây một tháng. Anh cho rằng, một trong những lý do khiến nhiều khách hàng có phần vội vàng là bởi họ đã sốt ruột với quyết định giảm lệ phí. Tuy nhiên, hiện tại lượng xe đã qua sử dụng không còn nhiều do trước đây các doanh nghiệp, salon buộc phải bán ra bớt để thu hồi vốn, nhất là các salon nhỏ. Vì vậy, khách hàng cũng nên xem xét, suy nghĩ kỹ trước khi mua để tránh sai lầm do quyết định vội vàng”, anh Thăng nói. Giá bán cho những chiếc "xe cỏ" như Daewoo Matiz, Kia Morning hay Toyota Innova từ 245 đến 680 triệu đồng. Trong khi đó, những chiếc o to cu xế hộp hạng sang như Toyota Venza, Mercedes Benz E đắt hơn có giá từ 1,3 đến 1,55 tỷ đồng. "Xe hơi không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là tài sản có giá trị vì thế đối tượng khách hàng thường là những người có khả năng tài chính hoặc những người phất lên nhờ kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản lại đang đóng băng khiến thị trường xe hơi cũng không được thúc đẩy", ông Thúy phân tích thêm. Có mặt tại Hùng Cường Auto trên đường Nguyễn Văn Cừ Hà Nội ngay trong chiều 27/3, anh Hoài Nam, cán bộ của một viện nghiên cứu khoa học xã hội cho biết, anh đã mong chờ quyết định giảm trước bạ xe cũ từ khá lâu. Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi đã dạo một vòng các trung tâm xe cũ để tìm hiểu, khảo giá. Dành dụm chục năm mới được độ 400 triệu, mua xe cũ có lẽ là hợp lý nhất. Tìm được xe là tôi mua ngay vì nhu cầu gia đình và công việc cũng đang rất cần”, anh Nam chia sẻ.
Theo Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung thông tư số 124/2011 của Bộ Tài chính, ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi nộp lệ phí trước bạ lần đầu 10% so với mức 20% hiện hành. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnah tăng, nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung tức là tối đa 15%. Mức thu lệ phí trước bạ với xe cũ là 2%. Gara cũ kỹ có diện tích 68,3 m2 này nằm trên đường Elsworthy Road, quận Primrose Hill, London. Giá của nó tương đương với giá của một căn hộ tiện nghi hiện đại với năm phòng ngủ trên thị trường Wilmslow, Cheshire.Các gara ô tô thậm chí không nằm trong quy hoạch cho phép ở khu vực trên nhưng bất động sản tọa lạc ở vị trí thực sự đắc địa và là một cơ hội vàng cho những nhà đầu tư dám nghĩ dám làm.Khu vực này vốn được nhiều người biết đến bởi là nơi ở của nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí và thời trang như siêu mẫu Kate Moss, ca sĩ lừng danh nước Mỹ Gwen Stefani hay những ngôi sao điện ảnh như Gwyneth Paltrow, Sadie o to cu Frost, Jude Law…Công ty tư vấn môi giới bất động sản Knight Frank thì gọi đây là một món hàng thú vị” và tin tưởng rằng mức giá được đề suất sẽ không giảm bởi giá trị thực của nó đã được tính toán kỹ lưỡng.Mai Anh. Một buổi hòa nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ trong nước, quốc tế. Ảnh: SaiGon Outcast. Cũng theo anh Thăng, đa số các trung tâm kinh doanh xe cũ đều có quy mô vừa phải. Như salon của anh, bình thường quy mô khoảng 30 xe song lúc này cũng chỉ có 10 xe để cung cấp cho khách hàng, tầm giá trải rộng từ 400 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/chiếc. Do vậy, nếu sức mua thực sự lớn như dự đoán thì thời gian tới, thị trường sẽ rất nhộn nhịp bởi cả việc các trung tâm phải rải quân” đi tìm nguồn nhập.. Hyundai Avante sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Một số trang bị đáng chú ý như phím điều kiển tích hợp vô lăng, cổng USB, phanh ABS, 2 túi khí, gương kính chỉnh điện, nhiều chi tiết mạ crom, đèn xi nhan trên gương... Siêu mẫu Bảo Long Diện áo thun trắng cộc tay bó sát cùng với quầ n jean, vẻ đẹp đầy cá tính của Bảo Long được nhiếp ảnh gia khai thác triệt để qua diễn xuất trên nét mặt, ánh mắt và hình thể. Tommy Văn Stylist: Tron Flower Photo: Trần Thanh Hoài. Theo khảo sát của phóng viên, hiện nguồn cung cấp xe đã qua sử dụng tại Hà Nội là không nhiều. Nguyên nhân bởi sau quãng thời gian ảm đạm khá dài, hầu hết các salon xe cũ đều có quy mô vốn không lớn nên đã buộc phải giải phóng” hàng trước. Chủ một trung tâm tại Cầu Giấy thậm chí tỏ ra tiếc nuối bởi đã không thể chờ đến khi lệ phí trước bạ giảm xuống. Lúc này mới thấy sự trường vốn quan trọng đến mức nào. Một số trong chúng tôi có thể nói rằng đã bị mất cơ hội bởi không đủ sức ô tô cũ giá rẻ tại đà nẵng duy trì cho đến lúc này. Sướng nhất là mấy doanh nghiệp lớn, họ dày vốn và vay ngân hàng cũng dễ”, anh này giãi bày. Lệ phí trước bạ với xe mới sẽ giảm xuống mức 10-15%, xe cũ xuống 2% .ban oto cu

III. Tuy nhiên ô tô cũ có khá hơn ô tô mới do phù hợp túi tiền của nhiều người dân

Đồng quan điểm với ông Lân, ông Nguyễn Văn Thúy, giám đốc salon ô tô Hòa Bình, 63 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội cho biết tình hình kinh doanh xe hơi hiện nay hết sức khó khăn. Thời điểm này nếu chính sách thuế trước bạ mới được thông qua cũng không thể đưa nghành kinh doanh xe hơi phát triển do nền kinh tế ảm đạm, bất động sản ế ẩm. Nếu như có trong tay 400 triệu đồng, bạn chỉ có thể mua được Vios 2007 số sàn, trong khi thêm 100 triệu đồng nữa, lựa chọn của bạn có thể là bản số tự động cùng đời 2007 hoặc đời 2010 phiên bản số sàn. Xe sử dụng động cơ 1,5 lít, DOHC, VVT-I, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Bản số sàn có trang bị khá đơn giản như 2 túi khí trước, phanh ABS, EBD, gương kính chỉnh điện, ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay... Người đàn ông tên là Beau Michael Guidry bị buộc tội mua một loạt xe cũ qua eBay sau đó mở công tơ mét quay ngược tổng cộng 236 ngàn km, và cuối cùng lại tung lên bán trên eBay. Gã này bị kết án 20 tháng tù giam và buộc phải bồi thường tổng cộng 72 ngàn đô la cho những nạn nhân đã mua xe bị tua lại đồng hồ. Ngoài ra, sau khi ra tù anh này sẽ bị quản chế một năm tại địa phương và trong thời gian đó không o to cu gia re 2011 được tham gia kinh doanh xe cũ dưới bất cứ hình thức nào. Ủy viên công tố tại phiên tòa cho biết Guidry đã cố tình chọn những xe hơn 10 năm tuổi để làm trò mèo” trên vì theo luật thì khi buôn bán những xe này người bán không nhất thiết phải ký giấy tờ xác nhận số cây số mà phương tiện đã đi. Tại Mỹ thì hành động can thiệp vào đồng hồ công tơ mét nhằm thay đổi chỉ số km đã đi là vi phạm luật. Dòng người chờ đấu giá biển số xe ngưỡng mộ nhìn người may mắn Hiện nay, tại Thượng Hải, biển số xe cũ do tư nhân trao đổi buôn bán có giá lên tới 120.000 nhân dân tệ 400 triệu VND. Trong khi đó, giá đấu thầu trung bình trong phiên đấu giá biển số xe mới do thành phố tổ chức hồi tháng trước là 73.896 nhân dân tệ thấp hơn biển số cũ gần 50.000 nhân dân tệ. Nhiều người lợi dụng sự chênh lệch này, đấu giá biển số xe mới sau đó bán với giá cao hơn để kiếm lời. Ngoài quy định trên, Thượng Hải dự kiến tới đây sẽ thành lập một hệ thống quản lý tập trung cho các loại biển số xe đang sử dụng. Theo nhận định của Ủy ban Giao thông Thượng Hải, những quy định này giúp việc quản lý biển số xe cũ chặt chẽ hơn. Phát ngôn viên Ủy ban Giao thông Thượng Hải Huang Xiaoyong cho biết, chính sách mới sẽ sớm được áp dụng khi sẵn sàng. Được biết, giá của một biển số xe tại Thượng Hải cao gấp đôi thu nhập bình quân kể từ năm 2002 khi chính quyền thành phố quyết định đấu giá biển số xe hàng tháng, nhằm giảm thiểu lưu lượng xe tham gia giao thông trên những đường phố vốn đông đúc của thành phố này. B.T .. Giá khởi điểm: 235.000.000 đồng Giá khởi điểm chưa bao gồm thuế VAT, chưa bao gồm lệ phí trước bạ và các khoản phí khác. - Thời gian đăng ký xem tài sản và tham khảo hồ sơ tham gia đấu giá: Từ 9 giờ đến 11 giờ 30 ngày 13/10/2011. - Thời gian xem tài sản: Từ 14 giờ đến 16 giờ ngày 13/10/2011. - Thời gian đăng ký tham gia đấu giá, nộp tiền đặt trước: Ngày 14/10/2011 Trong giờ HC. - Thời gian tổ chức bán đấu giá: Dự kiến 09 giờ 00 phút ngày 15/10/2011. Mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty CP Đấu giá và Bất động sản VVFC Địa chỉ: Số 1 Ngõ 40 Phố Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội; ĐT: 04.35560226/ máy lẻ 306. ... Cho đến xe sang Mercedes-Benz bán khá chậm thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Hyundai Avante sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Một số trang bị đáng chú ý như phím điều kiển tích hợp vô lăng, cổng USB, phanh ABS, 2 túi khí, gương kính chỉnh điện, nhiều chi tiết ô tô cũ mạ crom, đèn xi nhan trên gương... Hyundai Avante sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Một số trang bị đáng chú ý như phím điều kiển tích hợp vô lăng, cổng USB, phanh ABS, 2 túi khí, gương kính chỉnh điện, nhiều chi tiết mạ crom, đèn xi nhan trên gương...
Kỳ 1: Tiền ít, xe tốt Mặc dù ô tô là mặt hàng khá đặc biệt bởi số tiền đầu tư lớn, nhưng do có tính chất thời trang” như một số mặt hàng khác nên việc thay đổi xe, với dân chơi” xe, diễn ra thường xuyên. Trong khi đó, lượng người có nhu cầu dùng xe du lịch cho những nhu cầu thiết thực lại khá nhiều. Trong đó, số người không đủ tiền để mơ tới những con” xe đẳng cấp, chỉ cần xe tốt rất nhiều. Tiền ít nhưng muốn mua xe tốt, điều này nghe như một nghịch lí nhưng lại là thực và hoàn toàn có thể đạt được. Những kinh nghiệm dưới đây dành cho dân muốn mua xe đã qua sử dụng an tâm khi đi mua xe, tránh được những khuyết tật và thất vọng, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu. Chọn mua xe cũ mà mới” Khi đi mua xe, bạn thường lưu ý đến đời xe”. Điều này không sai nhưng nếu tuân thủ máy móc quá, đôi khi phải trả giá. Tháng 12 âm lịch năm 2010 tôi được một chỉ dẫn đến mua xe tại một địa điểm ở quận 12, TP.HCM. Người giới thiệu cho biết, ở đó có 2 chiếc Toyota Inova đời 2007 giá chỉ 330 triệu. Trong lúc giá xe đời 2006 ở các tiệm bán xe cũ ít nhất phải 550 triệu cùng thời điểm. Thử xe xong, thấy mọi việc ổn cả nhưng nhìn đồng hồ hiển thị km đã sử dụng, tôi phát hoảng: xe đã chạy 380.000km! Nếu với dạng xe nhà, xe cơ quan, người ta chạy bình quân một tháng lối 2.000km, thì số km từng trải” của chiếc xe này tương đương với 19 năm. Với xe hơi, cốt cách nó là một hệ thống máy cơ học. Khi dùng, nó sinh nhiệt và mài mòn nên dù chưa có bệnh tật, đâm đổ gì nhưng chỉ số này báo hiệu thời kỳ thoái hóa, biến chất” nằm ngay sau đó. Xe có thể chạy tốt được… vài tháng nữa, sau đó sinh bệnh suốt ngày, rất khó chịu. Cách đây 3 năm, tôi có mua một chiếc Toyota Cressida tại Hạ Long. Chiếc xe này sản xuất từ năm 1996 nhưng mới chạy 100.000km. Lấy chỉ số bình quân mỗi năm đi 24.000km thì xe này chỉ xem như đời… 2004, mà giá con xe này chỉ có 150.000 triệu đồng, chưa bằng hai lần một chiếc xe gắn máy cao cấp. Sau ba năm sử dụng, hầu như thợ xe chưa kiếm được đồng nào từ nó, chạy rất yên tâm, có điều dòng xe này thuộc loại VIP, máy xăng 2.4 nên hơi hao xăng, tầm 11 lít/100 km. Đó cũng là lí do khiến chủ cũ của nó ít dùng. Ông này là một quan chức ngành tài chính bị thất sủng, cuộc sống sau này hơi khó khăn, không như thời đương chức, xe đắp chiếu” 5 năm xong, phải bán. Nhưng, nếu cân bằng tiền xăng đắt hơn xe mới chừng 3 lít/100km với tiền đầu tư 5 lần hơn để có chiếc xe mới tương tự Camry 2.4 chẳng hạn thì chi tiêu này thực ra rất rẻ, không có gì đáng suy nghĩ. Tương tự, nhiều chủng xe được xem là rất tốt, thương hiệu rất mạnh như Ford Escape 3.0 đời 2003 chẳng hạn, mạnh mẽ và hoành tráng” không kém bất cứ một chú dạng SUV nào nhưng giá chỉ bằng nửa, lối 17.000-20.000 USD. Khái niệm tiền ít, thịt nhiều” , cũ người - mới ta” là như vậy. Trong những xe được bán, yếu tố sử dụng ít” rất nhiều. Có nhà đi công tác nước ngoài liên miên, xe nghỉ hưu” rất nhiều thời gian, nay bị đề mốt” muốn bán để mua xe mới. Có nhà lại xuất phát từ hoàn cảnh, ví như chủ xe chỉ mua về để đó rồi đi xe… gắn máy vì đi xe hơi quá bất tiện Hà Nội, Sài Gòn thường có cảnh này, nay bán đi cho rảnh nợ”. Có xe bị cầm cố, thế chấp liên miên hoặc bị cơ quan hữu trách chế tài, hạn chế sử dụng, lưu kho… Năm 2008, tại salon xe cũ trên đường Lò Đúc Hà Nội, gần ngã tư Hòa Mã có nhập từ Hồng Kông một loạt xe Nisan VIP cực sang, đen bóng đời… 1995, nhưng vì lí do gì đó nó chưa hề được sử dụng. Chúng tôi không tin và chủ cửa hàng phải chứng minh bằng một loạt chứng từ gốc, tiếng Anh cho thấy do vướng mắc tài chính gì đó nên một seri xe này, lối 300 chiếc, nhập từ Nhật vào Hồng Kông phải tái xuất về Việt Nam. Hải quan Việt Nam đã xác nhận điều này và về nguyên tắc, thời điểm đó chưa được nhập xe cũ cỡ này. Giá loạt xe này chỉ bằng 60% xe mới mà xem ra các tiện nghi cho tới độ chắc bằng của khung sườn, nước sơn còn ăn đứt” xe mới. Làm sao biết xe ít sử dụng? Có rất nhiều bằng chứng” để biết xe đã sử dụng nhiều mà không cần nhìn vào đồng hồ hiển thị km, vả lại đồng hồ km là thứ người ta có thể điều chỉnh được, nên nếu tin vào đó nhiều khi sẽ thiệt thòi. Bạn hãy chú ý các yếu tố dưới đây: 1. Cần số: các xe có số sàn càng dễ xem. Cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng ra. Vào số vẫn tắt máy rồi lắc thử, nếu là xe mới, đã vào số hầu như rất ít độ rơ” khi lắc, xe càng cũ độ rơ” càng lớn. Chiếc xe trong ảnh đầu bài đời 2002, mới chạy 50.000km, tương đương hai năm mà giá chỉ bằng nửa xe mới. 2. Chú ý vị trí tay cầm vào cơ cấu để mở cửa ra của người lái, trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị trí này là đọc” được sự kinh qua” của xe. Chủ xe khi tân trang có thể làm nội thất xe bóng lộn, thơm phức, mới mẻ nhưng ít chú ý đến điểm này. Vị trí này rất kín, vị trí cần xem càng kín hơn, nó ở phía trong của lẫy bật mở cửa. 3. Mở tấm lót sàn 2 lớp đến tận lớp tôn. Dùng vật cứng bằng gỗ gõ vào đây và lắng nghe. Nếu xe cũ, đã chinh chiến nhiều, tiếng kêu mỏng, rạn. Xe mới tiếng chắc, ấm. Khi mở, quan sát luôn lớp sơn nguyên thủy. Cũ quá hoặc mới quá đều nằm trong diện nghi vấn. Cũ quá thì rõ, còn mới quá thì coi chừng, xe mới được mông má” lại để bán. 4. Mở cửa gần vị trí lái xe ra khoảng 70 độ so với thân xe. Dùng hai tay bưng nhẹ cả tấm cửa lắc theo chiều lên, xuống. Xe dưới 5 tuổi gần như bản lề không có chút độ rơ nào cả. Xe cũ không thể tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, phải quan sát vị trí 2 bản lề xem có gì khác thường không, hay đã bị thay rồi. 5. Nổ máy xe, đề lên vài chập rồi bỏ đấy, đi xem những vị trí khác chừng 8- 10 phút xe nổ tĩnh, quay lại nhìn vào kim đồng hồ báo nhiệt độ. Nếu mức chỉ vẫn dưới trung bình là xe còn hoàn hảo, ít chạy. Sau thao tác này, mở nắp capo, dùng cảm giác của tay, mặt để cảm nhận nhiệt độ khu vực máy. Với thời gian 8-10 phút chuẩn nổ máy không chạy, nếu xe tốt khu vực máy vẫn mát. Đặt tay lên nóc máy chỉ hơi ấm. Còn nếu xe quá cũ, cho dù tân trang đẹp đẽ đến đâu, chỉ nổ máy tĩnh 5 phút cũng sẽ rất nóng, khó chịu. Chú ý khi nổ máy, nếu xe có đồng hồ tua máy, lúc đầu kim chỉ rất cao, nhịp máy hơi sạn, hơi giật nhẹ rồi êm dần, ga lên vài cái hết rung rật, hai ba phút sau mới ổn, rụt dần xuống vạch chuẩn là máy xe đã cũ. Nếu xe tốt, khoảng dao động của kim này rất ngắn, cả về thời gian lẫn mức hiển thị kim trên đồng hồ chỉ khoảng 1 phút là ổn định. Về thời gian, nếu chỉ sau 30-40 giây kim này đã nằm yên ở vị trí dưới 10 vạch đầu là xe còn rất tốt khoảng 8 vạch nhỏ. Nếu cần đến cỡ 2 phút kim mới xuống dần là xe đã khấu hao. 6. Cuối cùng là một thao tác cần thiết: để nguyên xe nổ ở mức thấp, không mồi ga, vào số xong nhả côn” thật từ từ, thật bài bản. Nếu xe trườn lên êm ái, không rung giật, không lựng khựng, không chết máy mà cứ nhanh dần lên, chạy trơn tru là xe còn tốt. Vẫn thao tác trên, sau khi quan sát các bánh xe được bơm hơi, cân chỉnh tốt, chạy trên đường bằng, thẳng, bạn bỏ cả hai tay khỏi vô lăng thấy xe chạy thẳng tưng, ổn định ở tốc độ trên 30 km/giờ là yên tâm rồi. Làm các thao tác ở phần 6 xong là đọc” được chất lượng đại để của chiếc xe cũ. Thao tác dưới đây nhằm tìm ra con xe” lý tưởng, kể cả nó đã rất cũ: nổ máy, không ga mồi. Xe xuất phát trên đường bằng, bánh bơm chuẩn, chỉ ngồi hai người mình và chủ xe rồi nhấn côn, vào thẳng số 2 với xe dưới 2.0; vào thẳng số 3 với xe trên 2.4 rồi để nguyên chân ga, o to cu không thêm, nhả côn” từ từ; khi bánh bắt đầu chuyển, dừng nguyên mức ga đó chừng 5 giây rồi nhả tiếp đến hết, vẫn không mớm ga mà thấy cái xe chạy tốt từ 20-30 km/h; khi nhấn ga một chút, xe vọt ngay thì đó là xe còn rất tốt, lý tưởng. Khi tiến hành thực nghiệm này, phải nghe” coi ga-răng-ti đủ mạnh mới làm. Nếu ga nhỏ quá, cài số cao xe chết máy ngay. Với loại xe này, có thể mua ngay, các khuyết tật khác nếu có, khắc phục sau. Kỳ tới: Kiểm tra tiền sử xeBài và ảnh: Nguyễn Huy Cường. Môi trường làm việc khá độc hại, sứt chân bỏng tay chảy máu là chuyện thường Một công nhân làm nghề "mổ xe". Hyundai Avante sử dụng động cơ 1,6 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Một số trang bị đáng chú ý như phím điều kiển tích hợp vô lăng, cổng USB, phanh ABS, 2 túi khí, gương kính chỉnh điện, nhiều chi tiết mạ crom, đèn xi nhan trên gương... "Xe hơi không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là tài sản có giá trị vì thế đối tượng khách hàng thường là những người có khả năng tài chính hoặc những người phất lên nhờ kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản lại đang đóng băng khiến thị trường xe hơi cũng không được thúc đẩy", ông Thúy phân tích thêm.. Thị trường ôtô vừa rục rịch chuyển động vừa ngóng tin phí trước bạ giảm. Ảnh: Hoàng Hà. Không phải ai cũng có thể lường trước hết tất cả những gì liên quan đến món đồ trị giá hàng đống tiền này Phần 1: Kiểm tra thân vỏ và nội thất xe Người mua xe ôtô cũ từ xưa đến nay vẫn có thể có nhiều cách để tìm cho mình một chiếc xe ưng ý. Có người thì tìm mua của người quen, bạn bè giới thiệu, trong khi có người thì qua các kênh giao bán trực tuyến, qua báo chí, và cũng không ít người tìm đến những showroom kinh doanh chuyên nghiệp để có thể thoải mái với nhiều lựa chọn hơn. Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bài viết có thể giúp một độc giả trở thành những người sành sỏi, mà chỉ là những gợi ý cơ bản để tránh phạm những sai lầm đáng tiếc. Tay nắm phía trong cửa cũng là chi tiết không thể giấu về sự xuống cấp Những gì có thể làm ngơ? Dù là hình thức mua bán nào đi nữa, thì tâm lý chung của hầu hết người bán là tìm cách làm cho chiếc xe của mình trông bóng bẩy, sạch sẽ, để hấp dẫn người mua. Chính vì vậy, những người mua xe cũng cần phải biết làm gì và không bị nước sơn bề ngoài hào nhoáng làm lóa mắt. Tiếp đó, số km hiển thị trên đồng hồ tốc độ cũng sẽ chẳng có ý nghĩa trong rất nhiều trường hợp. Thực tế là việc đảo số trên đồng hồ để hòng lòe” những khách hàng gà mờ” vẫn thường xuyên diễn ra đối với những người bán muốn tung hỏa mù, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe. Điều này thường hay xảy ra đối với những chiếc xe đã được sử dụng quá nhiều, thậm chí bị khai thác tối đa nhưng hình thức thì còn tốt, như xe kinh doanh vận tải, xe cũ nhập khẩu, xe cho thuê của các công ty,… Những gì không thể bỏ qua? Trong khi nước sơn bề ngoài hình thức hay con số hiển thị trên công-tơ-mét là những vấn đề đôi khi không có nhiều ý nghĩa trong việc chọn mua xe cũ thì có những khía cạnh đặc biệt quan trọng mà người mua cần xem xét kỹ càng. Đó là: 1. Nguồn gốc xuất xứ xe Đây là vấn đề quan trọng số 1 đối với một chiếc xe ôtô đã qua sử dụng, như giấy đăng ký, sổ đăng kiểm đầy đủ, sổ bảo hiểm nếu có,… Nó không chỉ cho biết những người chủ sở hữu trước đó, mà còn liên quan đến hàng loạt các vấn đề trong quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới và còn là điều kiện để lưu hành xe về sau. Ghế lái đã bị xẹp nệm, bọc da đã bị chùng và có dấu hiệu bị rạn Thông thường, người mua xe đã qua sử dụng sẽ phải bỏ thêm những khoản chi phí thuế trước bạ, tính theo giá trị xe cũ do cơ quan thuế quy định để chuyển quyền o to cu gia re tai da nang sở hữu hợp pháp, và số tiền có thể sẽ chênh lệch rất nhiều nếu giấy đăng ký xe ở các địa phương khác nhau. 2. Tình trạng thân vỏ Toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt, nhưng có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này cũng không để ý hoặc không thể khắc phục. Đó là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái chứ không phải ở các vị trí khác. Một chiếc xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ mòn nhiều, thậm chí là mòn nhiều nhất trong số tất cả các chi tiết ngoại thất xe. Tiếp đó, hãy quan sát chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa cạnh ghế lái. Mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng sống động về thực trạng sử dụng của xe mà không một biện pháp nào có thể che giấu. Những vị trí nhạy cảm trên thân vỏ sẽ không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào, mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm. Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên. Nhưng điều quan trọng hơn thế là những vị trí này thường không thể phục hồi như nguyên bản khi đã bị móp méo do đâm đụng. Hãy nhớ rằng hầu hết các dòng xe hiện đại đều sử dụng kết cấu khung gầm và thân vỏ dạng không gian và được hàn bằng ro-bot, rất phẳng, đều và không thể thay mới cho dù bị hư hỏng nặng do va chạm. Chính vì vậy, bất kể mối hàn lạ hay vị trí biến dạng bất thường nào cũng đều là những dấu hiệu khả nghi. Khung kính phải khít, không bị vênh váo, lên xuống kính trơn tru. Chắn bùn và nẹp vè bánh xe bị mọt do nước đọng trong quá trình sử dụng lâu năm 3. Tiện nghi nội thất Bước vào bên trong một chiếc xe đã qua sử dụng, người mua trước tiên cần quan sát tổng thể để có sự đối chiếu sự xuống cấp hay bạc màu khác nhau ở các vị trí khác nhau. Bề mặt trên của táp-lô là khu vực dễ bị bạc màu nhanh nhất do gần kính lái nhất, hứng nhiều bụi bặm, thường xuyên bị nắng nóng, trong khi lại ít được chăm chút trong quá trình vệ sinh nội thất xe. Trên một chiếc xe còn tốt, các phần ốp táp-lô hay tap-pi cửa, trần xe, bệ trung tâm phải chắc chắn. Bên cạnh đó, sự xuống cấp của ghế lái và vô-lăng là hai phần luôn luôn song hành với tần suất sử dụng xe. Với một chiếc xe đã bị sử dụng nhiều, nệm mút của ghế lái sẽ bị nhũn hơn, thậm chí là bị bẹp chứ không căng với các ghế còn lại. Nếu là ghế bọc da, thì phần đỡ đùi dưới và hay bên lưng ghế nơi thường xuyên tiếp xúc với cánh tay người lái sẽ bị bong mặt hoặc rạn nứt khi sử dụng nhiều. Tùy theo chất lượng nội thất mà sự xuống cấp diễn ra nhanh hay chậm. Với những xe đã được bọc lại nội thất, thì nệm mút bị nhão là dấu hiệu còn lại để có thể nhận biết. Vô-lăng nhẵn bóng ở những vị trí tay cầm, hay lớp bọc da bong tróc cũng là biểu hiện dễ nhận thấy. Với những dòng xe vẫn dùng chìa khóa thông thường thì chiếc chìa khóa và ổ khóa điện cũng là những chi tiết biết nói. Người mua xe cần xem chiếc chìa đã mòn hay chưa, ổ khóa có bị rơ lỏng hay không, và việc vặn chìa khóa có còn trơn tru hay không. Theo Tạp chí AutocarVietnam. Trung Thăng, chủ salon Hùng Cường Auto, cũng cho biết lượng khách xem xe trong ngày 27/3 đã tăng đột biến nếu so với thời điểm cách đây một tháng. Anh cho rằng, một trong những lý do khiến nhiều khách hàng có phần vội vàng là bởi họ đã sốt ruột với quyết định giảm lệ phí. Tuy nhiên, hiện tại lượng xe đã qua sử dụng không còn nhiều do trước đây các doanh nghiệp, salon buộc phải bán ra bớt để thu hồi vốn, nhất là các salon nhỏ. Vì vậy, khách hàng cũng nên xem xét, suy nghĩ kỹ trước khi mua để tránh sai lầm do quyết định vội vàng”, anh Thăng nói. Với mức tiền dưới 500 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn một trong những mẫu xe đa dụng bán chạy nhất tại Việt Nam là Carens với phiên bản số tự động SX 2.0 AT hoặc số sàn EX MT cùng đời 2009. Trang bị theo xe gồm có túi khí cho người lái, điều hòa tự động, điều khiển tích hợp vô lăng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, camera lùi trên gương..., bản số sàn còn có cửa sổ trời. Xe sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất cực đại 146 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.250 vòng/phút.
Theo mua ban oto cu
.

No comments:

Post a Comment