Wednesday, August 27, 2014

DOANH NGHIỆP KINH DOANH XE Ô TÔ CŨ ĐỢI CHỜ THÔNG TIN GIẢM PHÍ SANG TÊN ĐỔI CHỦ XE Ô TÔ

DOANH NGHIỆP KINH DOANH XE Ô TÔ CŨ ĐỢI CHỜ THÔNG TIN GIẢM PHÍ SANG TÊN ĐỔI CHỦ XE Ô TÔ

I. Đối với việc nhập khẩu ô tô cũ thì thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng cũng tương đương ô tô mới

Theo nguồn tin từ Bộ Tài Chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế nhập khẩu xe ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại khoản 1, điều 1 Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ.Theo đó, kể từ ngày 29/4/2013, Bộ Tài chính điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ôtô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống kể cả lái xe có dung tích xi lanh dưới 1.500cc. Cụ thể như sau: Dung tích xi lanh dưới 1.000cc có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 4.200 USD/chiếc, tăng o to cu gia re 700 USD/chiếc hay 20% so với mức thuế đang áp dụng tại Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg.Dung tích xi lanh từ 1.000cc đến dưới 1.500cc có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 9.600 USD/chiếc, tăng thêm 1.600 USD, tương đương 20% so với mức thuế tại Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg.Cũng theo thông tư số 28, các mức thuế nhập khẩu không điều chỉnh tại Thông tư này vẫn thực hiện theo Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này có nghĩa đối với loại xe từ 10 - 15 chỗ, mức thuế cao nhất vẫn được áp ở mức 17.000 USD/chiếc cho loại dung tích xi lanh trên 3.000 cc; mức thuế với dung tích xi lanh thấp hơn sẽ dao động từ 9.500-13.000 USD/chiếc. Phương ThảoTheo TTVN. ..
Lệ phí trước bạ với xe cũ giảm xuống 2% trên toàn quốc. Có mặt tại Hùng Cường Auto trên đường Nguyễn Văn Cừ Hà Nội ngay trong chiều 27/3, anh Hoài Nam, cán bộ của một viện nghiên cứu khoa học xã hội cho biết, anh đã mong chờ quyết định giảm trước bạ xe cũ từ khá lâu. Sau khi đọc thông tin trên báo, tôi đã dạo một vòng các trung tâm xe cũ để tìm hiểu, khảo giá. Dành dụm chục năm mới được độ 400 triệu, mua xe cũ có lẽ là hợp lý nhất. Tìm được xe là tôi mua ngay vì nhu cầu gia đình và công việc cũng đang rất cần”, anh Nam chia sẻ. Kỳ 1: Tiền ít, xe tốt Mặc dù ô tô là mặt hàng khá đặc biệt bởi số tiền đầu tư lớn, nhưng do có tính chất thời trang” như một số mặt hàng khác nên việc thay đổi xe, với dân chơi” xe, diễn ra thường xuyên. Trong khi đó, lượng người có nhu cầu dùng xe du lịch cho những nhu cầu thiết thực lại khá nhiều. Trong đó, số người không đủ tiền để mơ tới những con” xe đẳng cấp, chỉ cần xe tốt rất nhiều. Tiền ít nhưng muốn mua xe tốt, điều này nghe như một nghịch lí nhưng lại là thực và hoàn toàn có thể đạt được. Những kinh nghiệm dưới đây dành cho dân muốn mua xe đã qua sử dụng an tâm khi đi mua xe, tránh được những khuyết tật và thất vọng, thiệt hại về sau, nhất là những người mua xe lần đầu. Chọn mua xe cũ mà mới” Khi đi mua xe, bạn thường lưu ý đến đời xe”. Điều này không sai nhưng nếu tuân thủ máy móc quá, đôi khi phải trả giá. Tháng 12 âm lịch năm 2010 tôi được một chỉ dẫn đến mua xe tại một địa điểm ở quận 12, TP.HCM. Người giới thiệu cho biết, ở đó có 2 chiếc Toyota Inova đời 2007 giá chỉ 330 triệu. Trong lúc giá xe đời 2006 ở các tiệm bán xe cũ ít nhất phải 550 triệu cùng thời điểm. Thử xe xong, thấy mọi việc ổn cả nhưng nhìn đồng hồ hiển thị km đã sử dụng, tôi phát hoảng: xe đã chạy 380.000km! Nếu với dạng xe nhà, xe cơ quan, người ta chạy bình quân một tháng lối 2.000km, thì số km từng trải” của chiếc xe này tương đương với 19 năm. Với xe hơi, cốt cách nó là một hệ thống máy cơ học. Khi dùng, nó sinh nhiệt và mài mòn nên dù chưa có bệnh tật, đâm đổ gì nhưng chỉ số này báo hiệu thời kỳ thoái hóa, biến chất” nằm ngay sau đó. Xe có thể chạy tốt được… vài tháng nữa, sau đó sinh bệnh suốt ngày, rất khó chịu. Cách đây 3 năm, tôi có mua một chiếc Toyota Cressida tại Hạ Long. Chiếc xe này sản xuất từ năm 1996 nhưng mới chạy 100.000km. Lấy chỉ số bình quân mỗi năm đi 24.000km thì xe này chỉ xem như đời… 2004, mà giá con xe này chỉ có 150.000 triệu đồng, chưa bằng hai lần một chiếc xe gắn máy cao cấp. Sau ba năm sử dụng, hầu như thợ xe chưa kiếm được đồng nào từ nó, chạy rất yên tâm, có điều dòng xe này thuộc loại VIP, máy xăng 2.4 nên hơi hao xăng, tầm 11 lít/100 km. Đó cũng là lí do khiến chủ cũ của nó ít dùng. Ông này là một quan chức ngành tài chính bị thất sủng, cuộc sống sau này hơi khó khăn, không như thời đương chức, xe đắp chiếu” 5 năm xong, phải bán. Nhưng, nếu cân bằng tiền xăng đắt hơn xe mới chừng 3 lít/100km với tiền đầu tư 5 lần hơn để có chiếc xe mới tương tự Camry 2.4 chẳng hạn thì chi tiêu này thực ra rất rẻ, không có gì đáng suy nghĩ. Tương tự, nhiều chủng xe được xem là rất tốt, thương hiệu rất mạnh như Ford Escape 3.0 đời 2003 chẳng hạn, mạnh mẽ và hoành tráng” không kém bất cứ một chú dạng SUV nào nhưng giá chỉ bằng nửa, lối 17.000-20.000 USD. Khái niệm tiền ít, thịt nhiều” , cũ người - mới ta” là như vậy. Trong những xe được bán, yếu tố sử dụng ít” rất nhiều. Có nhà đi công tác nước ngoài liên miên, xe nghỉ hưu” rất nhiều thời gian, nay bị đề mốt” muốn bán để mua xe mới. Có nhà lại xuất phát từ hoàn cảnh, ví như chủ xe chỉ mua về để đó rồi đi xe… gắn máy vì đi xe hơi quá bất tiện Hà Nội, Sài Gòn thường có cảnh này, nay bán đi cho rảnh nợ”. Có xe bị cầm cố, thế chấp liên miên hoặc bị cơ quan hữu trách chế tài, hạn chế sử dụng, lưu kho… Năm 2008, tại salon xe cũ trên đường Lò Đúc Hà Nội, gần ngã tư Hòa Mã có nhập từ Hồng Kông một loạt xe Nisan VIP cực sang, đen bóng đời… 1995, nhưng vì lí do gì đó nó chưa hề được sử dụng. Chúng tôi không tin và chủ cửa hàng phải chứng minh bằng một loạt chứng từ gốc, tiếng Anh cho thấy do vướng mắc tài chính gì đó nên một seri xe này, lối 300 chiếc, nhập từ Nhật vào Hồng Kông phải tái xuất về Việt Nam. Hải quan Việt Nam đã xác nhận điều này và về nguyên tắc, thời điểm đó chưa được nhập xe cũ cỡ này. Giá loạt xe này chỉ bằng 60% xe mới mà xem ra các tiện nghi cho tới độ chắc bằng của khung sườn, nước sơn còn ăn đứt” xe mới. Làm sao biết xe ít sử dụng? Có rất nhiều bằng chứng” để biết xe đã sử dụng nhiều mà không cần nhìn vào đồng hồ hiển thị km, vả lại đồng hồ km là thứ người ta có thể điều chỉnh được, nên nếu tin vào đó nhiều khi sẽ thiệt thòi. Bạn hãy chú ý các yếu tố dưới đây: 1. Cần số: các xe có số sàn càng dễ xem. Cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng ra. Vào số vẫn tắt máy rồi lắc thử, nếu là xe mới, đã vào số hầu như rất ít độ rơ” khi lắc, xe càng cũ độ rơ” càng lớn. Chiếc xe trong ảnh đầu bài đời 2002, mới chạy 50.000km, tương đương hai năm mà giá chỉ bằng nửa xe mới. 2. Chú ý vị trí tay cầm vào cơ cấu để mở cửa ra của người lái, trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị trí này là đọc” được sự kinh qua” của xe. Chủ xe khi tân trang có thể làm nội thất o to cu xe bóng lộn, thơm phức, mới mẻ nhưng ít chú ý đến điểm này. Vị trí này rất kín, vị trí cần xem càng kín hơn, nó ở phía trong của lẫy bật mở cửa. 3. Mở tấm lót sàn 2 lớp đến tận lớp tôn. Dùng vật cứng bằng gỗ gõ vào đây và lắng nghe. Nếu xe cũ, đã chinh chiến nhiều, tiếng kêu mỏng, rạn. Xe mới tiếng chắc, ấm. Khi mở, quan sát luôn lớp sơn nguyên thủy. Cũ quá hoặc mới quá đều nằm trong diện nghi vấn. Cũ quá thì rõ, còn mới quá thì coi chừng, xe mới được mông má” lại để bán. 4. Mở cửa gần vị trí lái xe ra khoảng 70 độ so với thân xe. Dùng hai tay bưng nhẹ cả tấm cửa lắc theo chiều lên, xuống. Xe dưới 5 tuổi gần như bản lề không có chút độ rơ nào cả. Xe cũ không thể tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, phải quan sát vị trí 2 bản lề xem có gì khác thường không, hay đã bị thay rồi. 5. Nổ máy xe, đề lên vài chập rồi bỏ đấy, đi xem những vị trí khác chừng 8- 10 phút xe nổ tĩnh, quay lại nhìn vào kim đồng hồ báo nhiệt độ. Nếu mức chỉ vẫn dưới trung bình là xe còn hoàn hảo, ít chạy. Sau thao tác này, mở nắp capo, dùng cảm giác của tay, mặt để cảm nhận nhiệt độ khu vực máy. Với thời gian 8-10 phút chuẩn nổ máy không chạy, nếu xe tốt khu vực máy vẫn mát. Đặt tay lên nóc máy chỉ hơi ấm. Còn nếu xe quá cũ, cho dù tân trang đẹp đẽ đến đâu, chỉ nổ máy tĩnh 5 phút cũng sẽ rất nóng, khó chịu. Chú ý khi nổ máy, nếu xe có đồng hồ tua máy, lúc đầu kim chỉ rất cao, nhịp máy hơi sạn, hơi giật nhẹ rồi êm dần, ga lên vài cái hết rung rật, hai ba phút sau mới ổn, rụt dần xuống vạch chuẩn là máy xe đã cũ. Nếu xe tốt, khoảng dao động của kim này rất ngắn, cả về thời gian lẫn mức hiển thị kim trên đồng hồ chỉ khoảng 1 phút là ổn định. Về thời gian, nếu chỉ sau 30-40 giây kim này đã nằm yên ở vị trí dưới 10 vạch đầu là xe còn rất tốt khoảng 8 vạch nhỏ. Nếu cần đến cỡ 2 phút kim mới xuống dần là xe đã khấu hao. 6. Cuối cùng là một thao tác cần thiết: để nguyên xe nổ ở mức thấp, không mồi ga, vào số xong nhả côn” thật từ từ, thật bài bản. Nếu xe trườn lên êm ái, không rung giật, không lựng khựng, không chết máy mà cứ nhanh dần lên, chạy trơn tru là xe còn tốt. Vẫn thao tác trên, sau khi quan sát các bánh xe được bơm hơi, cân chỉnh tốt, chạy trên đường bằng, thẳng, bạn bỏ cả hai tay khỏi vô lăng thấy xe chạy thẳng tưng, ổn định ở tốc độ trên 30 km/giờ là yên tâm rồi. Làm các thao tác ở phần 6 xong là đọc” được chất lượng đại để của chiếc xe cũ. Thao tác dưới đây nhằm tìm ra con xe” lý tưởng, kể cả nó đã rất cũ: nổ máy, không ga mồi. Xe xuất phát trên đường bằng, bánh bơm chuẩn, chỉ ngồi hai người mình và chủ xe rồi nhấn côn, vào thẳng số 2 với xe dưới 2.0; vào thẳng số 3 với xe trên 2.4 rồi để nguyên chân ga, không thêm, nhả côn” từ từ; khi bánh bắt đầu chuyển, dừng nguyên mức ga đó chừng 5 giây rồi nhả tiếp đến hết, vẫn không mớm ga mà thấy cái xe chạy tốt từ 20-30 km/h; khi nhấn ga một chút, xe vọt ngay thì đó là xe còn rất tốt, lý tưởng. Khi tiến hành thực nghiệm này, phải nghe” coi ga-răng-ti đủ mạnh mới làm. Nếu ga nhỏ quá, cài số cao xe chết máy ngay. Với loại xe này, có thể mua ngay, các khuyết tật khác nếu có, khắc phục sau. Kỳ tới: Kiểm tra tiền sử xeBài và ảnh: Nguyễn Huy Cường. Xe cũ chủ yếu là Kia Morning dung tích dưới 1 lít, xuất xứ Hàn Quốc với giá khai báo dưới 4.000 USD/xe. Đây là dòng xe ít bị tác động bởi điều chỉnh chính sách thuế với mục đích hạn chế hàng xa xỉ, kiềm chế nhập siêu vừa qua. Còn tính chung 9 tháng đầu năm, mặt hàng điện thoại nhập khẩu cũng tăng khá mạnh. Các mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện nhập khẩu ước lên tới 1,64 tỉ USD, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm 2010.. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Chiếc Lexus GX 460 trong tình trạng biến dạng vụ bắt giữ ngày 2-1. Ảnh: T.B Xe nát” gắn mác phế liệu Cuối tháng 3, Đội Kiểm soát Hải quan Cục Hải quan Hải Phòng đã thực hiện thành công chuyên án liên quan đến hành vi nhập lậu phụ tùng ô tô đã qua sử dụng, xe gắn máy đã qua sử dụng. Số hàng được đóng trong 2 container vận chuyển trên tàu SUPA BHUM từ Hong Kong Trung Quốc cập Cảng Hải Phòng ngày 23-3-2014. Theo khai báo, hàng hóa là thép phế liệu. Tuy nhiên, khi hàng cập cảng DN đứng tên nhận hàng trên vận đơn đã từ chối nhận lô hàng. Qua quá trình nắm bắt thông tin, lực lượng Kiểm soát Hải quan nhận định lô hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn và tiến hành kiểm tra thực tế 2 container nêu trên. Kết quả khám sơ bộ cho thấy hàng là xe máy các loại nguyên chiếc và một số chiếc đã được tháo, cắt rời và phụ tùng ô tô đã qua sử dụng được đóng trong những thùng gỗ lớn. Tất cả số hàng hóa này đều thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu theo Nghị định số 187/NĐ-CP của Chính phủ. Vào đầu tháng 3, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III đã phát hiện lô hàng 12 xe ôtô 4 chỗ đã qua sử dụng với nhiều chủng loại khác nhau Kia; Matiz... Cắt cabin và tháo rời một số phụ tùng, linh kiện đi kèm đóng trong 1 container vận chuyển trên tàu Concord 0290-540S từ cảng Pusan Hàn Quốc đến Cảng Greenport Hải Phòng ngày 11-2-2014, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Huệ Minh có địa chỉ tại Thái Bình đứng tên trên vận đơn. Những chiếc xe sang bị móp méo, biến dạng khung sườn và nhiều vị trí do Hải quan Hải Phòng bắt giữ ngày 2-1-2014 Chiếc Trước đó, ngày 2-1, Đội Kiểm soát Hải quan Hải Phòng quyết định khám xét 1 container loại 40 feet được xuất đi từ Hồng Kông Trung Quốc. Khi cập cảng Hải Phòng trên vận đơn của lô hàng thể hiện là kim loại”. DN đứng tên nhận hàng trên vận đơn là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hà Nam Hải Phòng từ chối nhận hàng. Theo kết quả khám xét của Đội Kiểm soát Hải quan, trong container không chứa phế liệu như khai báo mà là 3 chiếc xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng gồm: 1 xe Lexus GX 460, 1 xe thể thao BMW loại 2 cửa và 1 xe Honda CRZ thể thao 2 cửa. Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, 3 chiếc xe này còn khá mới nhưng bị móp méo, biến dạng ở nhiều vị trí đặc biệt là khung xe, kính xe… Trong 3 chiếc xe, chiếc BMW còn lành lặn nhất nhưng cũng vỡ một vài ví trí ở đèn pha trước. Nhập xe nát” làm gì? Hiện nay, 3 vụ việc nêu trên vẫn đang được Hải quan Hải Phòng điều tra xử lí. Do đó, vấn đề nhập lậu số xe trên về Việt Nam vào mục đích gì vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi một cán bộ Hải quan có kinh nghiệm ở Hải quan Hải Phòng cho rằng không thể có chuyện chuyển nhầm, gửi nhầm hàng hóa. Việc cố tình đưa các lô hàng về Việt Nam không ngoài mục đích lợi nhuận. Bởi với những xe cũ, nát như trên ở nước ngoài giá khá rẻ nhưng nếu đưa trọt lọt về Việt Nam các đối tượng có thể bán bán linh kiện có giá trị cho các đầu nậu trong nước, các chi tiết còn lại sẽ được bán cho làng chuyên mổ xe”. Với việc mổ” từ máy bay, xe tăng, xe đặc chủng cũ… ở Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong Bắc Ninh, hay làng chuyên mổ xe” ở Tề Lỗ, Yên Lạc Vĩnh Phúc…, khả năng này hoàn toàn có thể xảy ra. Honda CRZ mất” một phần đuôi xe Theo chúng tôi, nhận định trên là có cơ sở vì những lô xe nhập lậu này sẽ không có đủ giấy tờ để thực hiện đăng kí trong nước. Mặt khác, với những xe nát”, biến dạng khung sườn đã qua sử dụng như trên cũng không đáp ứng được được điều kiện về đăng kiểm xe cơ giới ở Việt Nam. Theo Điều 8, Thông tư 131/2011/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới NK: Thân vỏ, buồng lái, thùng hàng phải không nứt, gãy, thủng, mục gỉ, rách; cửa lên xuống đóng, mở nhẹ nhàng, không tự mở khi xe chạy; gương chiếu hậu đủ số lượng, đúng chủng loại, lắp đặt chắc chắn”; hay khung xe không nứt, gãy, cong vênh ở mức nhận biết được bằng mắt. Không mọt gỉ làm ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của các kết cấu”… Trong khi đó, nhưng chiếc xe do Hải quan Hải Phòng phát hiện đều bị móp méo khung, sườn, cửa xe, thậm chí cắt cả mui xe… Rõ ràng những chiếc xe như thế không thể qua cửa” Đăng kiểm. Một cán bộ Hải quan Hải Phòng chia sẻ thêm, hiện đang có nghi vấn một số đối tượng sau khi đi xuất khẩu lao động, hay đi du học, du lịch ở các nước, nhất là Hàn Quốc, tìm cách mua các loại hàng hóa trôi nổi trên thị trường sở tại sau đó tìm cách đưa về Việt Nam. T.Bình. Yaris là một trong những mẫu xe nhỏ được phụ nữ Việt Nam ưa chuộng nhất nhờ thiết kế nhỏ gọn, thương hiệu Toyota và tiết kiệm nhiên liệu, dù trang bị theo xe cũng ở mức rất khiêm tốn. Với mức giá khoảng hơn 500 triệu một chút, bạn có thể mua được Yaris 1.3 AT đời 2007. Hiện tại, Toyota Việt Nam đang phân phối nguyên chiếc bản động cơ 1.5 AT với giá 650 triệu đồng. Mẫu xe nhỏ đầu tiên theo chiến lược toàn cầu o to cu gia re One Ford thừa hưởng nhiều tiện ích, công nghệ an toàn như phanh ABS, túi khí, cảm biến lùi, gương kính chỉnh điện... Xe sử dụng động cơ 1,4 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Hiện Ford Việt Nam đã dừng sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam. mua oto cu

II. Được biết mặt hàng săm lốp ô tô cũ là hàng cấm nhập khẩu nhưng để tháo gỡ khó khăn về nhiên liệu nên Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ký cho phép công ty này nhập về

Thị trường ô tô đã qua sử dụng tuy không được quảng bá sôi nổi” như xe mới nhưng những thỏa thuận mua bán vẫn diễn ra đều đều tại các showroom, hà Nội đang đi xem xe cùng vợ tại một showroom xe nhỏ giá vừa phải trên đường Trần Duy Hưng. Ví như một con” BMW 3.0 đời 2008 giá chỉ độ 25.000 USD hoặc Camry 2.4 đời 2009 giá chỉ dưới 30.000 USD, thuế ô tô nhập khẩu có động cơ từ 1.000 cc đến 1.500 cc sẽ tăng từ 8.000 USD lên 9.600 USD. Cảnh sát PCCC quận Thanh Khê đã điều 5 xe cứu hỏa cùng hơn 50 cảnh sát đến hiện trường khống chế ngọn lửa, nếu không có gì thay đổi thì phải chuyển qua kinh doanh loại hình khác. Một chiếc xe đã có thiệt hại do tai nạn sẽ có những khoảng trống không đồng đều do gò lại không đều như dập máy hoặc cửa xe đã được thay mới, có dung tích xi-lanh từ 1.5 đến 2.0 sẽ áp dụng thuế suất tuyệt đối 8.075 USD/chiếc giảm 425 USD/chiếc; Dòng xe có dung tích xi-lanh từ 2.0 đến 2.5 có thuế mới 11.400 USD/chiếc giảm 600 USD/chiếc..Mẫu xe nhỏ đầu tiên theo chiến lược toàn cầu One Ford thừa hưởng nhiều tiện ích, công nghệ an toàn như phanh ABS, túi khí, cảm biến lùi, gương kính chỉnh điện... Xe sử dụng động cơ 1,4 lít đi kèm số sàn 5 cấp. Hiện Ford Việt Nam đã dừng sản xuất mẫu xe này tại Việt Nam. Khu giải trí mang tên Saigon Outcast, tọa lạc tại P.Thảo Điền Q.2, TP.HCM được đưa vào sử dụng hơn nửa năm nay. Đó là một không gian độc đáo dành cho giới trẻ, nhất là những bạn đam mê nghệ thuật, thể thao đậm chất đường phố, hay chỉ muốn khẳng định cái tôi của mình. Trung Thăng, chủ salon Hùng Cường Auto, cũng cho biết lượng khách xem xe trong ngày 27/3 đã tăng đột biến nếu so với thời điểm cách đây một tháng. Anh cho rằng, một trong những lý do khiến nhiều khách hàng có phần vội vàng là bởi họ đã sốt ruột với quyết định giảm lệ phí. Tuy nhiên, hiện tại lượng xe đã qua sử dụng không còn nhiều do trước đây các doanh nghiệp, salon buộc phải bán ra bớt để thu hồi vốn, nhất là các salon nhỏ. Vì vậy, khách hàng cũng nên xem xét, suy nghĩ kỹ trước khi mua để tránh sai lầm do quyết định vội vàng”, anh Thăng nói. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, trong tổng số 663 container quá hạn có 43 container quá hạn làm thủ tục hải quan 180 ngày, 259 container quá hạn 90 ngày và 330 container quá hạn 30 ngày. Theo thông báo của Công ty TNHH MTV cảng Đà Nẵng, 15 container trong số hàng trên, người vận chuyển Hãng tàu MAERSK Line đã từ bỏ quyền lưu giữ hàng hóa và đề nghị xử lí theo quy định. Lí do để hãng tàu đi đến quyết định trên do đã thông báo 3 lần nhưng Công ty CP Kính nổi Chu Lai - INDEVCO không tới nhận hàng. Ngoài ra, Hải quan Đà Nẵng đã nhiều lần thông báo cho Công ty INDEVCO nhưng DN không đến làm thủ tục hải quan cho số hàng trên và cũng không có thông tin phản hồi cho cơ quan Hải quan. Trước sự chây ỳ của DN trong làm thủ tục giải phóng số hàng trên, Cục Hải quan Đà Nẵng đã đề xuất Tổng cục Hải quan kiến nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét lại việc cho INDEVCO được NK săm, lốp ô tô đã qua sử dụng. Căn cứ báo cáo, đề xuất các bộ, ngành, địa phương liên quan và DN, để tháo gỡ khó khăn cho Công ty INDEVCO, ngày 15-5-2013, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có văn bản số 679/TTg-KTN cho phép Công ty INDEVCO thực hiện thí điểm NK săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng để sản xuất nhiên liệu phục vụ sản xuất kính. Thời gian thí điểm từ năm 2013 đến hết năm 2015. Mỗi năm, công ty được nhập tối đa là 160.000 tấn. Quá trình thực hiện Công ty cần đặc biệt chú ý xây dựng phương án xử lí carbon đen thô cơ bản, lâu dài; mở rộng việc thu mua nguyên liệu phế thải trong nước thay thế NK. Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với ô tô cũ UBND tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan giám sát việc NK và sử dụng săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng làm nguyên liệu sản xuất đảm bảo đúng mục đích, tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường. Cuối năm 2015, tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thí điểm NK săm lốp ô tô, cao su đã qua sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất công nghiệp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài chính được giao chủ trì hướng dẫn thực hiện thuế NK theo quy định. Theo Điều 7 Thông tư 22/2014/TT-BTC về Thời hạn khai hải quan điện tử: 1. Đối với hàng hóa XK, việc khai hải quan được thực hiện sau khi đã tập kết đầy đủ hàng hóa tại địa điểm do người khai hải quan thông báo và chậm nhất 8 giờ trước khi phương tiện vận tải xuất cảnh. 2. Đối với hàng hóa NK, việc khai hải quan được thực hiện trước khi hàng hóa đến cửa khẩu hoặc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hàng hóa đến cửa khẩu. Ngày hàng hóa đến cửa khẩu đối với trường hợp phương tiện vận tải là ngày ghi trên dấu của cơ quan Hải quan đóng lên bản khai hàng hóa hoặc bản lược khai hàng hóa NK tại cảng dỡ hàng trong hồ sơ phương tiện vận tải nhập cảnh đường biển, đường hàng không, đường sắt hoặc ngày ghi trên tờ khai phương tiện vận tải qua cửa khẩu hoặc sổ theo dõi phương tiện vận tải đường sông, đường bộ. Trường hợp phương tiện vận tải nhập cảnh khai hải quan điện tử, ngày hàng hóa đến cửa khẩu được thực hiện theo quy định về thủ tục hải quan điện tử đối với phương tiện vận tải nhập cảnh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet. Nghị định quy định hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo giấy phép. Thương nhân muốn xuất khẩu, nhập khẩu phải có giấy phép của bộ, ngành liên quan. Hàng hóa phải bảo đảm các quy định về kiểm dịch, an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, phải chịu sự kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền trước khi thông quan. Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu bao gồm vũ khí, đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự; di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc sở hữu Nhà nước, sở hữu của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội; các loại văn hóa phẩm thuộc diện cấm hoặc đã có quyết định đình chỉ phổ biến và lưu hành tại Việt Nam; gỗ tròn, gỗ xẻ các loại từ gỗ rừng tự nhiên trong nước; động vật, thực vật hoang dã, quý hiếm và giống vật nuôi, cây trồng quý hiếm. Các mặt hàng bị cấm nhập khẩu gồm pháo các loại trừ pháo hiệu an toàn hàng hải, đèn trời, các loại thiết bị gây nhiễu máy đo tốc độ phương tiện giao thông; hàng tiêu dùng đã qua sửa dụng bao gồm các nhóm hàng dệt may, giày dép, quần áo, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng thiết bị y tế... Theo Nghị định này ô tô các loại đã qua sử dụng chỉ được nhập khẩu nếu bảo đảm thời gian đã qua sử dụng không quá 5 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu. Căn cứ yêu cầu quản lý từng thời kỳ, Chính phủ giao Bộ Công Thương quy định việc nhập khẩu ô tô các loại chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 20-2-2014./. T.T. Ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng không quá 05 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu Nhập khẩu xe cũ đã qua sử dụng Ngày 13/9/2013, Tổng cục Hải quan có Công văn số 899/GSQL-GQ2 trả lời Công ty ở Bắc Ninh về nhập khẩu xe cũ đã qua sử dụng. Theo đó, căn cứ quy định tại khoản 3 Điều 10 Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/01/2006 của Chính phủ về điều kiện nhập khẩu ô tô các loại đã qua sử dụng thì : Ô tô các loại đã qua sử dụng được nhập khẩu phải bảo đảm điều kiện: loại đã qua sử dụng không quá 05 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu”. Miễn thuế xuất khẩu Ngày 12/9/2013, Tổng cục Hải quan có Công văn số 5415/TCHQ-TXNK trả lời Công ty X về thủ tục miễn thuế xuất khẩu theo Nghị định số 04/2009/NĐ-CP. Theo đó để được hưởng ưu đãi, hỗ trợ về thuế xuất khẩu theo Nghị định số 04/2009/NĐ-CP, dự án đầu tư hoạt động bảo vệ môi trường, sản phẩm nhôm thỏi và hạt nhựa của Công ty phải đáp ứng quy định tại khoản 2 Điều 2; khoản 1 Điều 5, khoản 3 Điều 14, khoản 2 Phần C – Danh mục Nghị định số 04/2009/NĐ-CP. Tổng cục Hải quan đề nghị Công ty liên hệ với Bộ Tài nguyên và Môi trường để được xác định là đối tượng được áp dụng Nghị định số 04/2009/NĐ-CP, liên hệ Bộ Công Thương để được xác định các sản phẩm nhôm thỏi, hạt nhựa là sản phẩm từ hoạt động tái chế chất thải để được xem xét, giải quyết cho hưởng chính sách ưu đãi thuế theo quy định. Nộp C/O bản sao Ngày 12/9/2013, Tổng cục Hải quan có Công văn số 5412/TCHQ-GSQL trả lời một Công ty ở Quảng Ninh về việc nộp bản phô tô C/O mẫu D để áp dụng biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt ATIGA khi kê khai, tính và nộp thuế nhập khẩu. Theo đó, căn cứ quy định tại Điều 13, phụ lục 7 Thông tư số 21/2010/TT-BCT ngày 17/5/2010 của Bộ Công Thương, Điều 3.5, Điểm 3, Mục I và Điểm 5, Mục II Thông tư số 45/2007/TT-BTC ngày 07/5/2007 của Bộ Tài chính thì việc doanh nghiệp đề nghị nộp bản sao C/O bản phô tô để được hưởng thuế suất thuế ưu đãi đặc biệt là trái quy định. Doanh nghiệp cần sử dụng C/O bản chính khi làm thủ tục hải quan Vật tư xây dựng đưa vào doanh nghiệp chế xuất Ngày 11/9/2013, Bộ Tài chính có Công văn số 12081/BTC-TCHQ trả lời một công ty ở Thái Nguyên về thủ tục hải quan khi đưa vật tư xây dựng sản xuất trong nước vào xây dựng công trình do doanh nghiệp chế xuất. Theo hướng dẫn của Bộ Tài chính thì tại khoản 2 Điều 16 Thông tư số 06/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính thì hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình cho doanh nghiệp chế xuất được khấu trừ, hoàn thuế GTGT đầu vào mà không cần tờ khai hải quan nếu đáp ứng các điều kiện về hợp đồng và hóa đơn, chứng từ theo qui định. Căn cứ hướng dẫn trên, đối với hàng hóa là vật tư sản xuất trong nước phục vụ xây dựng, lắp đặt của Công ty bao gồm cả trường hợp nhà thầu tự sản xuất và cung cấp, Bộ Tài chính đồng ý đề xuất của Công ty về việc không yêu cầu nhà thầu mở tờ khai hải quan đối với hàng hóa là vật tư có nguồn gốc sản xuất trong nước đưa vào xây dựng, lắp đặt theo hợp đồng thầu với Công ty. Công ty có trách nhiệm trước pháp luật về việc sử dụng đúng mục đích hàng hóa đưa từ nội địa vào xây dựng công trình và các hành vi vi phạm pháp luật nếu có. Tô Thành Email Print Tổng cục Hải quan, sử dụng, Bộ Công Thương, Danh mục, thủ tục hải quan. Bất chấp thị trường ảm đạm, hầu hết các cửa hàng kinh doanh xe cũ ở Hà Nội đều "nhìn nhau" để đưa ra mức giá chung cho từng model. Mức chênh nếu có thường rất thấp, chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng. Đơn cử chiếc Toyota Innova G 2011, số tay có giá dao động từ 690 đến 700 triệu đồng. Khảo sát tại những con phố kinh doanh ô tô cũ xe hơi cũ ở Hà Nội như Lê Văn Lương, đường Láng, Nguyễn Văn Cừ cho thấy số lượng khách hàng đến xem xe khá ít. Nhiều cửa hàng kinh doanh ô tô trên đường Lê Văn Lương trước đây vẫn hoạt động khá sôi động thậm chí còn đóng cửa mà không có thông báo chuyển địa điểm hay tạm thời sửa chữa. Các thượng đế tìm xe cũ phù hợp với túi tiền và sở thích của mình vì thế cũng có cơ hội được khảo giá, xem xe tại nhiều cửa hàng hơn để có quyết định đúng đắn.. "Xe hơi không chỉ là một phương tiện đi lại mà còn là tài sản có giá trị vì thế đối tượng khách hàng thường là những người có khả năng tài chính hoặc những người phất lên nhờ kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, khi thị trường bất động sản lại đang đóng băng khiến thị trường xe hơi cũng không được thúc đẩy", ông Thúy phân tích thêm. Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc sử dụng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật - bảo vệ môi trường dành cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gọi tắt là tem kiểm định, giấy phép lái xe và tem nộp phí sử dụng đường bộ giả vừa phát hiện tại tỉnh này. Hàng trăm hung thần” chở mía sử dụng tem giả Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Sơn Hòa Phú Yên đã phát hiện 120 tem kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định, tem nộp phí sử dụng đường bộ có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Đó là nhiều tem có cùng số seri, phần tiếng Anh có nhiều lỗi chính tả. Qua giám định, Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải 78.01S gọi tắt là Trung tâm đăng kiểm 78.01S xác định có đến 110 tem trong số đó là giả. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 78.01S, cho biết: Không khó để xác định những con tem này làm giả. Theo quy định, số seri trên các tem ô tô là độc bản, duy nhất. Thế nhưng, nhiều con tem có số seri lặp đi lặp lại. Kiểm tra còn cho thấy có nhiều đơn vị đăng kiểm trong cả nước bị làm tem kiểm định giả”. Theo đại tá Lê Ngọc Tư, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa, phần lớn ô tô bị phát hiện sử dụng tem giả là những xe tải cũ nát, hư hỏng nhiều bộ phận, không đảm bảo an toàn giao thông. Và đáng lo ngại hơn, những chiếc xe thuộc dạng đồng nát” này lại đượng người ta sử dụng để chuyên chở mía nguyên liệu cho các nhà máy đường. Trong số các trường hợp sử dụng tem giả bị phát hiện, có không ít xe tải đã hết hạn lưu hành từ lâu. Chẳng hạn, xe đại tải 43S-4536 hết hạn lưu hành từ ngày 31-12-2012 nhưng dán tem giả ghi ngày cấp 16-3-2013. Chiếc xe này do tài xế Huỳnh Quang Tiến 28 tuổi, ngụ thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa điều khiển, chuyên chở mía cho một nhà máy đường ở huyện Sơn Hòa. Họ sử dụng tem giả nhằm mục đích không phải tốn chi phí sửa chữa xe trước khi đưa đến cơ quan kiểm định, cũng không phải đóng phí kiểm định. Tình trạng này rất nguy hiểm, o to cu gia re ha noi khiến tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ những chiếc xe cũ nát, hư hỏng này. Tuy nhiên, họ dùng tem giả để che mắt lực lượng chức năng, khiến việc kiểm tra khó phát hiện. Ngoài ra, tình trạng này cũng làm nhà nước thất thu lớn nguồn phí kiểm định”- ông Nguyễn Thanh Phong nói. Cũng theo ông Phong, tình trạng ô tô sử dụng tem kiểm định giả đang diễn ra khá phổ biến. Riêng huyện Sơn Hòa - nơi có hai nhà máy đường, chỉ mới kiểm tra vài đợt nhưng lực lượng công an đã phát hiện ra hàng trăm xe chở mía nguyên liệu sử dụng tem giả. Hé lộ đường dây sản xuất, tiêu thụ tem giả Theo đại tá Lê Ngọc Tư, ngay sau khi phát hiện sự việc trên, Công an huyện Sơn Hòa lập tức bắt tay điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy các loại tem giả này làm tại Đắk Lắk sau đó được đưa đến Phú Yên bán cho các nhà xe. Một nguồn tin khác cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định một người ở Đắk Lắk liên kết với một người ở huyện Sơn Hòa để cung ứng các loại tem này với giá 4,2 triệu đồng mỗi cái. Trước mắt, mỗi trường hợp sử dụng tem giả bị cơ quan công an xử phạt 5 triệu đồng cùng với việc bị tước giấy phép lái xe trong vòng 60 ngày. Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên, số trường hợp sử dụng tem giả bị phát hiện chỉ mới là một phần nhỏ so với thực tế. Những trường hợp này khiến nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chúng tôi đang đề nghị cơ quan công an triệt phá, làm rõ, xử lý nghiêm những người tổ chức làm bằng giả, tem giả, các đường dây móc nối để tiêu thụ”- ông Trí nói. Miên Thảo Cùng thời điểm, Sở Giao thông vận tải Phú Yên cũng phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng giấy phép lái ô tô giả. Bước đầu, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định danh tính 15 người sử dụng bằng lái ô tô giả. Trong các bằng lái ô tô giả, các sở Giao thông vận tải TP.HCM, Phú Yên là những đơn vị bị làm giả nơi cấp nhiều nhất. Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 78.01S chỉ rõ các đặc điểm trên các tem giả, giấy chứng nhận đăng kiểm giả bị phát hiện. Nếu như có trong tay 400 triệu đồng, bạn chỉ có thể mua được Vios 2007 số sàn, trong khi thêm 100 triệu đồng nữa, lựa chọn của bạn có thể là bản số tự động cùng đời 2007 hoặc đời 2010 phiên bản số sàn. Xe sử dụng động cơ 1,5 lít, DOHC, VVT-I, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Bản số sàn có trang bị khá đơn giản như 2 túi khí trước, phanh ABS, EBD, gương kính chỉnh điện, ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay... Trả lời: Hiện nay, các loại xe mà ABBank tài trợ là xe du lịch đã qua sử dụng, dưới 8 chỗ, nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật. Tính tới thời điểm xét vay vốn, thời gian sử dụng của xe chưa quá 36 tháng. Bạn được vay tối đa 50% trên giá trị xe mua do ngân hàng định giá. Thời hạn vay vốn không quá 36 tháng. Bạn có thể thế chấp bằng chính chiếc xe mua. Tuy nhiên, bên bán xe phải thuộc danh mục các công ty bán xe liên kết được ngân hàng chấp thuận.Ngoài tài trợ vốn cho các xe nhập khẩu đã qua sử dụng, ABBank cũng tài trợ các loại xe khác, thế chấp bằng bất động sản. Khách hàng có thể vay tới 90% nhu cầu vốn nhưng không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo do ngân hàng định giá. Thời hạn cho vay có thể lên tới 60 tháng. Thủ tục vay mua xe tại ABBank:- Giấy đề nghị vay vốn, phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng- CMND, hộ khẩu của khách hàng vay hoặc bên thứ 3 cha mẹ, anh chị em ruột, chồng hoặc vợ…- Tài liệu chứng minh mục đích sử dụng vốn: Giấy báo giá, Hợp đồng mua xe- Các giấy tờ liên quan đến tài sản đảm bảo- Giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập- Giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng nếu cần.Để được tư vấn chi tiết, bạn liên hệ với các điểm giao dịch của ABBank trên toàn quốc.Đàm Thế TháiGiám đốc khối Khách hàng cá nhân ABBank .ban oto cu

III. Doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô cũ đợi chờ thông tin giảm phí sang tên đổi chủ xe ô tô

Tự giới thiệu mình là M43L Tro0pers, nhóm hacker đã dán tấm ảnh chụp chàng tiền đạo tuyển quốc gia Malaysia Mohd Safee Mohd Sali chình ình” ngay giữa trang chủ của Singapore Cars Online.Nhóm này cho biết, các cổ động viên Singapore đã cư xử lỗ mãng”, bất lịch sự khi tuyển Malaysia để thua đối thủ Singapore trong cuộc chạm trán vòng loại World Cup vừa qua.Ngoài ra, M43L Tro0pers cũng cáo buộc, tuyển Singapore đã chơi gian lận”, tiểu xảo” và chiến thắng đến với Singapore chỉ vì họ có những cầu thủ ngoại xuất sắc.Đoạn cuối cùng trong thông điệp gửi tới cổ động viên Singapore và chủ nhân website, M43L Tro0pers viết: Đừng lo lắng, chúng tôi không gây hại gì tới cơ sở dữ liệu của các người. Chúng tôi không ăn cắp và cũng xóa đi thứ gì cả”.Người ta cho rằng, hai hacker Ar3z M43L Sr và Ap3k M43L Jr là những người chịu trách nhiệm chính trong vụ xâm phạm website này. Khi người truy cập nhấn chuột phải vào bất cứ mục nào trên trang chủ, hai cái tên này lại xuất hiện.Thu ThảoTheo Asiaone. Phan Anh Rào chia hẻm? Trong khi ở nhiều nơi nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng hẻm để lối đi lại thông thoáng, nhưng tại hẻm 61/27/5 đường 48 khu phố 6, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TPHCM lại có hộ tự ý dựng hàng rào ngăn đôi làm lối đi riêng cho nhà mình, khiến con hẻm đã nhỏ lại càng hẹp hơn. Các hộ trong hẻm đi lại rất khó khăn và không bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy. Rất mong UBND phường Hiệp Bình Chánh sớm kiểm tra, giải tỏa hàng rào dựng trái phép này. Nghĩa Văn. Hyundai i20 ra đời với nhiệm vụ thay thế vai trò của Hyundai Getz đã rất thành công trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Xe sử dụng động cơ 1,4 lít, số tự động, điều hòa tự động, tích hợp các phím điều khiển trên vô lăng, gương gập điện, hệ thống lái trợ lực điện, phân bổ lực phanh điện tử EPS... Theo khảo sát của phóng viên, hiện nguồn cung cấp xe đã qua sử dụng tại Hà Nội là không nhiều. Nguyên nhân bởi sau quãng thời gian ảm đạm khá dài, hầu hết các salon xe cũ o to cu gia re duoi 100 trieu đều có quy mô vốn không lớn nên đã buộc phải giải phóng” hàng trước. Chủ một trung tâm tại Cầu Giấy thậm chí tỏ ra tiếc nuối bởi đã không thể chờ đến khi lệ phí trước bạ giảm xuống. Lúc này mới thấy sự trường vốn quan trọng đến mức nào. Một số trong chúng tôi có thể nói rằng đã bị mất cơ hội bởi không đủ sức duy trì cho đến lúc này. Sướng nhất là mấy doanh nghiệp lớn, họ dày vốn và vay ngân hàng cũng dễ”, anh này giãi bày.. Những chiếc thùng phuy đủ màu sắc được bày biện khắp sân. Ông Phạm Đình Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc sử dụng giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật - bảo vệ môi trường dành cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gọi tắt là tem kiểm định, giấy phép lái xe và tem nộp phí sử dụng đường bộ giả vừa phát hiện tại tỉnh này. Hàng trăm hung thần” chở mía sử dụng tem giả Chỉ trong thời gian ngắn, Công an huyện Sơn Hòa Phú Yên đã phát hiện 120 tem kiểm định, giấy chứng nhận kiểm định, tem nộp phí sử dụng đường bộ có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Đó là nhiều tem có cùng số seri, phần tiếng Anh có nhiều lỗi chính tả. Qua giám định, Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải 78.01S gọi tắt là Trung tâm đăng kiểm 78.01S xác định có đến 110 tem trong số đó là giả. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 78.01S, cho biết: Không khó để xác định những con tem này làm giả. Theo quy định, số seri trên các tem ô tô là độc bản, duy nhất. Thế nhưng, nhiều con tem có số seri lặp đi lặp lại. Kiểm tra còn cho thấy có nhiều đơn vị đăng kiểm trong cả nước bị làm tem kiểm định giả”. Theo đại tá Lê Ngọc Tư, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa, phần lớn ô tô bị phát hiện sử dụng tem giả là những xe tải cũ nát, hư hỏng nhiều bộ phận, không đảm bảo an toàn giao thông. Và đáng lo ngại hơn, những chiếc xe thuộc dạng đồng nát” này lại đượng người ta sử dụng để chuyên chở mía nguyên liệu cho các nhà máy đường. Trong số các trường hợp sử dụng tem giả bị phát hiện, có không ít xe tải đã hết hạn lưu hành từ lâu. Chẳng hạn, xe đại tải 43S-4536 hết hạn lưu hành từ ngày 31-12-2012 nhưng dán tem giả ghi ngày cấp 16-3-2013. Chiếc xe này do tài xế Huỳnh Quang Tiến 28 tuổi, ngụ thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa điều khiển, chuyên chở mía cho một nhà máy đường ở huyện Sơn Hòa. Họ sử dụng tem giả nhằm mục đích không phải tốn chi phí sửa chữa xe trước khi đưa đến cơ quan kiểm định, cũng không phải đóng phí kiểm định. Tình trạng này rất nguy hiểm, khiến tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ những chiếc xe cũ nát, hư hỏng này. Tuy nhiên, họ dùng tem giả để che mắt lực lượng chức năng, khiến việc kiểm tra khó phát hiện. Ngoài ra, tình trạng này cũng làm nhà nước thất thu lớn nguồn phí kiểm định”- ông Nguyễn Thanh Phong nói. Cũng theo ông Phong, tình trạng ô tô sử dụng tem kiểm định giả đang diễn ra khá phổ biến. Riêng huyện Sơn Hòa - nơi có hai nhà máy đường, chỉ mới kiểm tra vài đợt nhưng lực lượng công an đã phát hiện ra hàng trăm xe chở mía nguyên liệu sử dụng tem giả. Hé lộ đường dây sản xuất, tiêu thụ tem giả Theo đại tá Lê Ngọc Tư, ngay sau khi phát hiện sự việc trên, Công an huyện Sơn Hòa lập tức bắt tay điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy các loại tem giả này làm tại Đắk Lắk sau đó được đưa đến Phú Yên bán cho các nhà xe. Một nguồn tin khác cho biết, hiện cơ quan chức năng đã xác định một người ở Đắk Lắk liên kết với một người ở huyện Sơn Hòa để cung ứng các loại tem này với giá 4,2 triệu đồng mỗi cái. Trước mắt, mỗi trường hợp sử dụng tem giả bị cơ quan công an xử phạt 5 triệu đồng cùng với việc bị tước giấy phép lái xe trong vòng 60 ngày. Theo ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Phú Yên, số trường hợp sử dụng tem giả bị phát hiện chỉ mới là một phần nhỏ so với thực tế. Những trường hợp này khiến nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chúng tôi đang đề nghị cơ quan công an triệt phá, làm rõ, xử lý nghiêm những người tổ chức làm bằng giả, tem giả, các đường dây móc nối để tiêu thụ”- ông Trí nói. Miên Thảo Cùng thời điểm, Sở Giao thông vận tải Phú Yên cũng phát hiện hàng chục trường hợp sử dụng giấy phép lái ô tô giả. Bước đầu, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định danh tính 15 người sử dụng bằng lái ô tô giả. Trong các bằng lái ô tô giả, các sở Giao thông vận tải TP.HCM, Phú Yên là những đơn vị bị làm giả nơi cấp nhiều nhất. Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 78.01S chỉ rõ các đặc điểm trên các tem giả, giấy chứng nhận đăng kiểm giả bị phát hiện. Trong đó, hồ sơ sang tên, đổi chủ trong tỉnh là 39 trường hợp; hồ sơ chuyển vùng từ tỉnh khác đến 17 trường hợp; hồ sơ chuyển vùng sang tỉnh ngoài là 55 trường hợp... Làm thủ tục sang tên, đổi chủ cho xe ô tô. Đại úy Nhâm Ngọc Hùng, Đội phó Đội đăng ký, quản lý phương tiện thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết: Mặc dù lượng hồ sơ xin sang tên, đổi chủ tăng, nhưng với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Đội đã bố trí lực lượng, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ một cách nhanh chóng, kịp thời, giảm bớt thời gian đi lại cho người dân. Ô tô cũ H.L. Hyundai i20 ra đời với nhiệm vụ thay thế vai trò của Hyundai Getz đã rất thành công trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Xe sử dụng động cơ 1,4 lít, số tự động, điều hòa tự động, tích hợp các phím điều khiển trên vô lăng, gương gập điện, hệ thống lái trợ lực điện, phân bổ lực phanh điện tử EPS...
Theo nguồn tin từ Bộ Tài Chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn vừa ký ban hành Thông tư số 28/2013/TT-BTC điều chỉnh mức thuế nhập khẩu xe ôtô chở người đã qua sử dụng quy định tại khoản 1, điều 1 Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ.Theo đó, kể từ ngày 29/4/2013, Bộ Tài chính điều chỉnh mức thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ôtô chở người từ 09 chỗ ngồi trở xuống kể cả lái xe có dung tích xi lanh dưới 1.500cc. Cụ thể như sau: Dung tích xi lanh dưới 1.000cc có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 4.200 USD/chiếc, tăng 700 USD/chiếc hay 20% so với mức thuế đang áp dụng tại Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg.Dung tích xi lanh từ 1.000cc đến dưới 1.500cc có mức thuế suất thuế nhập khẩu là 9.600 USD/chiếc, tăng thêm 1.600 USD, tương đương 20% so với mức thuế tại Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg.Cũng theo thông tư số 28, các mức thuế nhập khẩu không điều chỉnh tại Thông tư này vẫn thực hiện theo Quyết định số 36/2011/QĐ-TTg ngày 29/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ. Điều này có nghĩa đối với loại xe từ 10 - 15 chỗ, mức thuế cao nhất vẫn được áp ở mức 17.000 USD/chiếc cho loại dung tích xi lanh trên 3.000 cc; mức thuế với dung tích xi lanh thấp hơn sẽ dao động từ 9.500-13.000 USD/chiếc. Phương ThảoTheo TTVN. Giá bán cho những chiếc "xe cỏ" như Daewoo Matiz, Kia Morning hay Toyota Innova từ 245 đến 680 triệu đồng. Trong khi đó, những chiếc xế hộp hạng sang như Toyota Venza, Mercedes Benz E đắt hơn có giá từ 1,3 đến 1,55 tỷ đồng. Giá bán cho những chiếc "xe cỏ" như Daewoo Matiz, Kia Morning hay Toyota Innova từ 245 đến 680 triệu đồng. Trong khi đó, những chiếc xế hộp hạng sang như Toyota Venza, Mercedes Benz E đắt hơn có giá từ 1,3 đến 1,55 tỷ đồng. Đó là cách người xứ tôi yêu cải lương. Từ nhỏ tôi đã nghe má khoe, xứ miền Tây Nam bộ của má người ta thở ra cải lương”. Về miền Trung làm dâu, mỗi lần có gánh hát nào về đóng” ở sân trường học cũ, má lại được dịp nói về đặc sản” quê hương. Ảnh minh họa: Nguồn: Internet Ngày trước, cứ tối thứ Bảy, đài truyền hình lại thay lịch chiếu phim bằng các vở chèo, tuồng, cải lương. Tuần nào chiếu cải lương o to cu thì chiều đó cả xóm tôi lại rộn ràng. Cứ đến lịch, đàn bà lại tất tả từ đồng, từ bãi về sớm, nấu cơm, dọn dẹp. Trẻ con cho trâu bò về từ lúc trời chưa kịp tối, đặng tắm rửa cho mau rồi đi theo bà, theo mẹ. Hồi ấy, nhà nào có được cái ti vi trắng đen là khá lắm. Làng trên xóm dưới, chỉ nhà bà Dũng và bà Rân là có ti vi, mà đều ở xóm trên. Từ nhà tôi đi lên nhà hai bà, theo đường chim bay là 1km, nhưng vì không biết… bay, chúng tôi phải đi bộ quanh co qua hai cánh đồng. Lúc đi thì mọi người ríu ra ríu rít, nói cười rộn ràng. Còn lúc về, ai cũng lặng lẽ cắm đầu, đi như chạy. Mấy lần chết khiếp đuổi theo các bà, các mẹ trên con đường vắng tanh, giữa đêm khuya khoắt, tôi sợ quá, cai” coi cải lương mấy tháng liền. Hiếm lắm, có đoàn cải lương từ miền Nam về diễn, làng tôi lại vui như trẩy hội. Những năm sau này, kinh tế phát triển, nhà nào cũng có ti vi, đầu đĩa. Ai muốn coi vở nào thì mua đĩa đó. Cũng từ dạo ấy, tôi không còn thấy ai canh giờ mỗi tối thứ Bảy coi cải lương. Mấy hôm nay, đoàn cải lương đến, loáng trong buổi chiều đã dựng xong cái sân khấu ngay sân trường tiểu học cũ. Họ dựng luôn hàng rào bằng bạt xung quanh sân trường. Từ sáu giờ tối, hai người ngồi đặt cái bàn nhựa nhỏ phía trước bán vé. Ngày đầu tiên, họ bán hết veo từ sớm. Tôi cũng mua một vé, háo hức đi xem người ta… xem cải lương thế nào. Vừa bước khỏi cổng soát vé, không khí như trẩy hội năm nào ập vào mắt tôi. Tôi ráng chui lên trên cùng, kiếm một chỗ thiệt đẹp, rồi nhìn quanh. Bà con hàng xóm không thiếu một ai. Vợ chồng ông Sáu Tới ngày nào, đêm nào cũng oằn lưng bên bãi bồi Đông Khương, vậy mà giờ này vẫn tươm tất ngồi chung hàng với bọn trẻ con, chằm chằm nhìn lên sân khấu. Ông Lý, hơn 70 tuổi, nghe đâu nhà ở Đà Nẵng về chơi, gặp gánh cải lương cũng hăm hở theo coi. Chị Mận xóm tôi, lấy chồng về xã khác, mấy hôm nay bồng con về ngoại để tối đi coi cải lương. Tụi con nít, trước buổi diễn thì chạy quanh, tới giờ diễn cũng tự động ngồi một chỗ, ngây người nhìn lên sân khấu. Trên sân khấu, diễn viên ngọt ngào nhả chữ, trầm bổng, luyến láy. Gặp đoạn người hiền bị hãm hại, khán giả lại chậc lưỡi, giậm chân, ra vẻ tức giận, rồi khi nhân vật báo oán, lại hả hê: đáng đời, ai biểu ác!”. Đoàn cải lương đi, dọn cái sân trường cũ sạch trơn, không để lại dấu vết gì. Trẻ con lại chăn trâu đến tối mịt, người lớn lại thong thả làm đồng, đĩa cải lương ngoài chợ vẫn ế ẩm. Nhưng, nếu đoàn cải lương nào đó lại về, mọi thứ sẽ thức dậy, như đêm qua… Như Trang .. Cũng theo anh Thăng, đa số các trung tâm kinh doanh xe cũ đều có quy mô vừa phải. Như salon của anh, bình thường quy mô khoảng 30 xe song lúc này cũng chỉ có 10 xe để cung cấp cho khách hàng, tầm giá trải rộng từ 400 triệu đồng đến 2 tỷ đồng/chiếc. Do vậy, nếu sức mua thực sự lớn như dự đoán thì thời gian tới, thị trường o to cu sẽ rất nhộn nhịp bởi cả việc các trung tâm phải rải quân” đi tìm nguồn nhập. Bãi đá cổ ở Anh được làm từ những chiếc ô tô, "bãi đá cổ" này thu hút 80.000 khách tham quan mỗi năm kể từ khi hoàn thành vào năm 1987. . Theo Baodatviet.vn .
Theo mua ban oto cu
.

No comments:

Post a Comment